Phật Giáo Ninh Thuận

http://phatgiaoninhthuan.com.vn


Ninh Thuận: Ban Trị Sự PG tỉnh khánh tuế chư Tôn đức Giáo phẩm

 Trước thềm năm mới Nhâm Dần, chiều ngày 27/01/2022 nhằm ngày 24/12/Tân Sửu, Thường trực Ban Trị Sự tỉnh quay về chốn tổ khánh tuế Chư Tôn Đức – Bậc tòng lâm thạch trụ của Giáo hội tỉnh nhà.

Chùa Linh Sơn, HT. Thượng Đồng hạ Tâm  – Chứng minh BTS tỉnh

Đoàn đi có TT.Thích Hạnh Huệ – Phó Trưởng Ban Thường trực PGVN tỉnh, NS. Thích Nữ Đức Hải – Trưởng ban Từ thiện GHPGVN tỉnh; NS. Thích Nữ Đức Thịnh – Trưởng ban TTTT PG tỉnh; SC. Thích nữ Như Chơn – UV Thường Trực kiêm thủ quỹ BTS PG tỉnh.

Để tỏ lòng biết ơn đến các Bậc tiền bối đi trước – Người đã đi qua và chứng kiến các giai đoạn thịnh suy của Giáo hội, người mà có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo Tăng tài, cũng như ổn định Phật giáo tỉnh nhà qua các thời kì. Là cây cao bóng cả cho hàng hậu học nương nhờ trên hành trình về bến giác và thừa hành Phật sự. Vì lẽ đó và trên tinh thần tri ân, báo ân của người con Phật, TT. Thích Hạnh Huệ đại diện cho thường trực Ban Trị Sự tỉnh vấn an sức khỏe, khánh tuế và chúc mừng xuân Di Lặc – Nhâm Dần 2022 đến chư tôn giáo phẩm trong Ban Chứng minh, nguyện cầu hồng ân Tam bảo gia hộ cho quý ngài thân tâm thường an lạc, tuệ đăng thường chiếu, cửu trụ ta-bà, luôn là bậc tòng lâm thạch trụ của Giáo hội.

Chùa An Lạc, HT. Thượng Như hạ Thanh – Chứng minh BTS tỉnh

Dịch bệnh còn phức tạp, vì tuổi cao nên một số Quý Ngài không thể gặp đoàn trực tiếp nhưng Quý Ngài cũng gửi lời chúc mừng đến Chư Tôn Đức được tấn phong vào hàng giáo phẩm và đảm nhận các chức vụ quan trọng của Giáo hội trong nhiệm kì tới. Đó là lực lượng nòng cốt cho Phật giáo Ninh Thuận vững mạnh hơn. Một năm dịch bệnh hoành hành, dù vậy nhưng nhìn chung mọi công tác Phật sự đều diễn biến tương đối ổn dịnh đó là tín hiệu đáng mừng. Mong rằng năm mới Nhâm Dần, toàn thể Tăng – Ni, Phật tử cùng chung sức đồng lòng hơn nữa để dựng xây Quê hương Ninh Thuận ngày một tươi đẹp, Phật giáo Ninh Thuận ngày một rạng ngời. Dân tộc và Phật giáo sẽ đồng hành cùng nhau như thể tay chân không thể tách rời.

Chùa Thiền Lâm,  HT. Thượng Đổng hạ Hoằng – Chứng minh BTS tỉnh

Quý Ngài còn dặn dò dù đi đâu làm gì cũng nhớ mình là con Phật, khoác trên mình chiếc áo nâu xồng, phải luôn thúc liễm thân tâm, tinh thần phụng sự đầy nhiệt huyết, có như thế Phật giáo mới xương minh, Giáo hội ngày trang nghiêm, Tăng đoàn ngày hòa hợp.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Chùa Bửu Vân, HT. Thích Hạnh Thể – Trưởng Ban Trị Sự PG tỉnh.
Niệm Phật Đường Tân Hội, TT. Thích Thiện Niệm – Trưởng Ban Nghi Lễ PG tỉnh
Chùa Diệu Ấn, NT. Thích nữ Diệu Phước – Nguyên UV Ban BTS tỉnh, chứng minh Phân Ban Ni giới tỉnh
Chùa Long Quang, NT. Thích nữ Diệu Tâm – Nguyên Phó BTS kiêm Trưởng Ban Ni giới tỉnh, chứng minh Phân Ban Ni giới tỉnh
Chùa Diệu Nghiêm, NT. Thích nữ Mỹ Đức – Nguyên Phó BTS kiêm Trưởng Ban Văn hóa PG tỉnh, chứng minh Phân Ban Ni giới tỉnh;  NT. Thích nữ Mỹ Dung – Nguyên UV Ban BTS tỉnh
Chùa Bửu Lâm, NT. Thích nữ Mỹ Thái – Trưởng Phân Ban Ni giới tỉnh

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Nguồn tin: Phật sự online:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây