Phật Giáo Ninh Thuận

http://phatgiaoninhthuan.com.vn


Ninh Thuận: Kỳ Bố tát lần thứ 3 tại chùa Sùng Ân, Ban Trị sự tỉnh thăm các trường hạ

Sáng ngày 20/7/2020 (nhằm ngày 30/5 năm Canh Tý), chư Tôn đức Tăng – Ni các trường hạ trong tỉnh vân tập về chùa Sùng Ân (số 54, đường 21/8, phường Phủ Hà, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) Bố tát theo định kỳ.
Ninh Thuận: Kỳ Bố tát lần thứ 3 tại chùa Sùng Ân, Ban Trị sự tỉnh thăm các trường hạ
 

 

Trong kỳ Bố tát lần này được sự quang lâm thuyết giảng của HT. Thích Minh Thông – Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Ban Thường trực Tuyên Luật sư tỉnh Khánh Hòa.

Hòa thượng giảng về đề tài “Cương yếu giới luật”. Ngài nói rõ về cách Kiết hạ, Bố tát, Kiết giới, đời sống phạm hạnh của người xuất gia,… Hòa thượng nhấn mạnh thêm: “Ba tháng an cư có ý nghĩa quan trọng đối với người xuất gia, là căn bản, là chất liệu như bệnh được thuốc, như đói được cơm, như con gặp mẹ, như thuyền gặp gió,…Cũng như thế, là con của Đức Như Lai chúng ta phải cố gắng tinh cần tu học, trau dồi Giới – Định – Tuệ vì đây là thời gian cho các Vị quay về hàm dưỡng thân tâm như lời Đức Phật dạy: Này Ananda, Pháp và Luật Ta đã giảng dạy và trình bày, sau khi ta diệt độ, chính Pháp và Luật ấy sẽ là bậc Đạo sư của các Vị”.

Hòa thượng Trưởng Ban có đôi lời cảm tạ đến Hòa thượng giảng sư ĐĐ. Thích Thiện Ngộ – Duy Na Trường hạ tham vấn Hòa thượng về những vấn đề về Giới Luật mà Đại Đức chưa thông

Tiếp theo chương trình, chư Tôn đức thực hiện nghi thức quá đường trong sự trang nghiêm và thanh tịnh. 

Nhân dịp này, được sự hướng dẫn của chư Tôn đức chùa Quảng Sơn, chùa Trà Cang, chùa Hải Long, quý Phật tử sắm sanh tịnh tài, tịnh vật cúng dường đến hiện tiền Tăng bảo.

Hòa Thượng Trưởng Ban Ban đạo từ đến hàng Phật tử.

Chiều cùng ngày, Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thăm các trường hạ chùa Diệu Ấn, chùa Bửu Lâm, Tịnh Xá Ngọc Ninh có HT. Thích Hạnh Thể – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Hạnh Huệ – Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS huyện Thuận Bắc; TT. Thích Minh Tánh – Phó BTS kiêm trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh, cùng chư Tôn đức các ban, ngành, quý Phật Tử tháp tùng đoàn.

Trường hạ Chùa Diệu Ấn 


Trường hạ Chùa Bửu Lâm


Trường hạ Tịnh xá Ngọc Ninh 

 

Đến với các Trường hạ Hòa thượng Trưởng ban đều ân cần thăm hỏi tình hình tu học của chư hành giả an cư, chúc sức khỏe cũng như khuyến khích tinh thần tu học và phụng sự của chư Ni trong các công tác Phật sự của tỉnh nhà, cùng nhau làm việc trong hòa khí và dấn thân. Thường trực Ban Trị sự gửi những phẩm vật cúng dường các trường hạ trong mùa an cư.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

 

 

 

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Nguồn tin: Phật sự online:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây