Phật Giáo Ninh Thuận

http://phatgiaoninhthuan.com.vn


Ninh Thuận: Hội nghị các chức sắc Tôn giáo về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu

Sáng ngày 09/02/2023 nhằm ngày 19/01/Quý Mão, Phật giáo Ninh Thuận tham gia hội nghị ký kết và triển khai Chương trình Phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2023-2026 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Đại diện đoàn đi có TT. Thích Minh Tánh – Phó BTS, Trưởng ban Hoằng Pháp PG tỉnh; TT. Thích Thông Tánh – Phó BTS, Trưởng BTS PG TP. PR-TC, TT. Thích Tâm Ngọc – Phó BTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế; TT. Thích Tánh Hạnh – Trưởng BTS PG huyện Thuận Nam; NT. TN Mỹ Thái – Nguyên Trưởng Phân ban Ni giới PG tỉnh; NS. TN Đức Hải – Trưởng Phân ban Ni giới PG tỉnh; NS. TN Đức Thịnh – Trưởng Ban TTTT PG tỉnh.
Tại Hội nghị, Ban chủ trì đã trình bày sơ lược về tình hình môi trường hiện tại và các biến đổi cần được quan tâm, thay đổi và có biện pháp xử lí.
Về phía Phật giáo TT. Thích Minh Tánh báo cáo về công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho Tăng Ni, Phật tử và người dân ở cộng đồng tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, không sử dụng thuốc hóa học trong trồng trọt, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, biết tôn trọng và bảo vệ sự đa dạng sinh học và sinh mệnh của muôn loài, nhằm giữ gìn sự cân bằng của hệ môi trường sinh thái. Nâng cao ý thức, trách nhiệm, phân loại rác thải ở từng hộ gia đình, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, không xả rác thải bừa bãi ra môi trường, không đốt vàng mã nơi thờ tự, hạn chế sử dụng túi ni lông, sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường trong sinh hoạt hàng ngày. Nhằm phát huy truyền thống văn hóa dân tộc trong các dịp lễ, Tết, HĐTS Trung ương GHPGVN đã có công văn đề nghị Chư Tôn Đức Tăng, Ni nêu cao tinh thần Bồ Tát đạo, hướng dẫn đồng bào phật tử và bà con loại bỏ mê tín dị đoan, đốt vàng mã tại các cơ sở thờ tự Phật giáo, cũng như các hình thức khác trái với thuần phong mỹ tục, văn hóa dân tộc và văn hóa Phật giáo Việt Nam.
Tại Hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến cần thiết và thiết thực về bảo vệ môi trường.
Dịp này, Các chức sắc Tôn giáo kí kết về việc bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, tăng thêm tình hữu nghị giữa chính quyền và các Tôn giáo trong các hoạt động Phật sự.
Một số hình ảnh ghi nhận được:

Tác giả bài viết: Ban TTTT PG tỉnh Ninh Thuận

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây