Ninh Thuận: Ban Hướng dẫn Phật tử huyện Ninh Sơn tổ chức khóa tu màu hè “Tuổi trẻ với nếp sống đạo lần 3” tại chùa Hòa An

Thứ tư - 05/07/2023 21:17

Để giúp các bạn trẻ có một sân chơi vừa bổ ích; vừa rèn luyện thân, tâm, trí vào những dịp hè, tiếp thêm năng lượng cho năm học mới. Ngày 03/07/2023, Ban Hướng dẫn Phật tử huyện Ninh Sơn tổ chức khóa tu màu hè “Tuổi trẻ với nếp sống đạo lần 3” tại chùa Hòa An, thôn Tân Lập, xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn.
Tham dự và chứng minh có TT. Thích Minh Tánh – Phó BTS GHPGVN tỉnh, trưởng ban Hoằng pháp tỉnh; TT. Thích Hạnh Tú – UVTT BTS GHPGVN tỉnh, trưởng ban Văn hóa PG tỉnh; ĐĐ. Thích Chơn Chánh – trưởng ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh, trưởng BTS GHPGVN huyện Ninh Sơn; ĐĐ. Thích Giác Từ – Phó BTS GHPGVN huyện, trưởng ban Hoằng pháp huyện; ĐĐ. Thích Chơn Quốc – Phó BTS GHPGVN huyện ;ĐĐ. Thích Chơn Thủ – Chánh thư ký BTS GHPGVN huyện;  SC. Thích Nữ Liên Đan – Phó thư ký BTS GHPGVN huyện; SC. Thích Nữ Liên Vũ – trưởng ban HDPT huyện, trưởng ban tổ chức khóa tu; cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong huyện và hơn 250 các bạn tình nguyện viên và tu sinh về tham dự.
Về phía chính quyền có Ông Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch UBMTTQVN xã Hòa Sơn; Ông Nguyễn Văn Ninh – Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn và bà Trần Thị Hồng Thúy Hằng – phó chủ tịch UBND xã Hòa Sơn.
Buổi sáng cùng ngày, Ban tổ chức triển khai nội quy khóa tu, hướng dẫn các bạn trẻ ghi danh; nhận đồng phục và phân chia nhóm chúng để dễ dàng sinh hoạt, sắp xếp nơi nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân.
Tại buổi khai mạc, SC. Thích Nữ Liên Vũ – trưởng ban HDPT huyện, trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc.
Ban tổ chức nhận nhiều phần quà chúc mừng và tịnh tài hỗ trợ khóa tu.
Đại diện chính quyền, Ông Nguyễn Thanh Hùng – chủ tịch UBMTTQVN xã Hòa Sơn phát biểu, khóa tu mùa hè là dịp cho các bạn trẻ vui chơi lành mạnh sau một năm học với nhiều chương trình tu học bổ ích. Với mục địch này, tôi mong rằng Phật giáo tỉnh nhà nói chung và Phật giáo huyện Ninh Sơn nói riêng sẽ tổ chức nhiều khóa tu hơn nữa để các bạn trẻ trong tỉnh có cơ hội tham gia, thay đổi tích cực, góp phần phát triển dân trí xã hội từ thế hệ trẻ.
Trong ba ngày diễn ra khóa tu, các bạn học Phật pháp, đốt lửa trại, thắp nếm tri ân, tụng kinh niệm Phật, toạ thiền, dùng cơm chánh niệm, được chơi các trò chơi dân gian, đố vui Phật pháp và sống hòa đồng cùng nhau. Hơn nữa, với mong muốn dành cho các bạn trẻ khi đến với khóa tu sẽ được yêu thương, chăm sóc như ở nhà; giảng dạy về lòng biết ơn: cha mẹ, thầy cô, đất nước …. để giúp các bạn trẻ biết trân quý những gì mình đang có; trang bị cho các bạn những kiến thức hữu ích về lòng biết ơn, ứng xử trong giao tiếp,… để từ những hạt giống thiện này sẽ nuôi dưỡng tâm Bồ đề trong tương lai.
TT. Thích Minh Tánh thuyết giảng về công ơn sanh thầy của cha mẹ.
ĐĐ. Thích Giác Từ thuyết giảng hiểu về Nhân quả.

Nhân dịp này, Ông Nguyễn Hoàng Ninh – trưởng công an xã Hòa Sơn có buổi chia sẻ với các bạn trẻ về các vấn đề tệ nạn xã hội như ma túy, trộm cắp và vấn đề an toàn giao thông.
Một số hình ảnh ghi nhận được:

Tác giả bài viết: Ban TTTT PG tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 1
Trường TC Phật Học
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây