Ninh Thuận: Khai mạc Triển lãm Văn hóa Phật giáo nhân tuần lễ Phật đản PL: 2567 – DL: 2023

Thứ hai - 29/05/2023 18:17

Chiều ngày 26/5/2023 (nhằm ngày mùng 8/4/Quý Mão), Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh long trọng tổ chức lễ Khai mạc “Triển lãm văn hóa Phật giáo tuần lễ Phật đản PL. 2567 – DL. 2023” tại chùa trụ sở văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận – chùa Sùng Ân, số 56 đường 21/8, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.
Buổi lễ diễn ra dưới sự quang lâm tham dự và chứng minh của HT. Thích Hạnh Thể – Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh; TT. Thích Hạnh Huệ – Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh; TT. Thích Thông Huệ – Phó Trưởng BTS Phật giáo tỉnh; TT. Thích Hạnh Tú – Trưởng Ban Văn hóa Phật giáo tỉnh kiêm Trưởng Ban Tổ chức; ĐĐ. Thích Pháp Quang – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh; NS. Thích nữ Đức Thịnh – Trưởng Ban TTTT PG tỉnh kiêm Phó Ban Tổ chức; cùng chư Tôn đức thành viên BTS PG tỉnh, các ban ngành Phật giáo trong toàn tỉnh và quý Phật tử tại địa phương đồng về tham dự.
Triển lãm văn hóa Phật giáo nhân tuần lễ Phật đản PL. 2567 là một trong những kế hoạch của Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, đề ra trong mùa Phật đản năm nay. Và cũng theo đó, Ban Văn hóa Phật giáo tỉnh đã phối hợp với Ban Thông tin – Truyền thông Phật giáo tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh để tổ chức phòng triển lãm này.
Thích Hạnh Tú phát biểu khai mạc Triển lãm văn hóa Phật giáo tuần lễ Phật đản PL. 2567 – DL. 2023.
Việc trưng bày những bức ảnh, những cổ vật, những tác phẩm nghệ thuật liên quan đến Phật giáo trong ý nghĩa Tam hợp, cũng được khởi phát từ niềm tôn kính và tinh thần tưởng nhớ đến các sự kiện quan trọng của Đức Phật, cũng như góp phần lan tỏa không khí hân hoan kính mừng Phật đản cùng với văn hóa Phật giáo, và những hoạt động Phật sự nổi bật của Phật giáo tỉnh nhà đến khắp mọi người. Đây cũng là hoạt động nhằm chào mừng Đại lễ Phật đản PL. 2567.
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT. Thích Hạnh Thể nói lên sự quan trọng của văn hóa Phật giáo đối với dân tộc, đối với đạo Phật; đồng thời, Hòa thượng cũng tán thán công đức chư Tôn đức và quý Phật tử đã cống hiến tâm – trí – tài – lực để hoàn thiện những tác phẩm nghệ thuật với ý nghĩa nhân văn cao, góp phần trang nghiêm và thành công cho hoạt động triển lãm nhân mùa Phật đản năm nay.
Một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:

Tác giả bài viết: Ban TTTT PG tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 1
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây