Chư Tôn đức Tăng Ni toàn tỉnh tham dự lễ Bố-tát đầu năm Giáp Thìn

Chủ nhật - 10/03/2024 09:10

PSO – Sau hơn một tháng tạm ngưng Bố-tát tập trung để lo các công tác Phật sự nhân dịp Tết Giáp Thìn tại các Tự viện; sáng ngày 09/3/2024 (nhằm ngày 29 tháng Giêng năm Giáp Thìn), chư Tôn đức Tăng Ni Phật giáo tỉnh Ninh Thuận đã trang nghiêm tham dự lễ Bố-tát đầu năm Giáp Thìn tại các trú xứ trên toàn tỉnh.

Tại trú xứ chùa Sùng Ân, chư Tôn đức Tăng đã thành kính niêm hương, đảnh lễ Tam bảo, sám hối tam nghiệp và thực hiện nghi thức Bố-tát. Lễ Bố-tát của chư Tôn đức Tăng được cử hành trang nghiêm dưới sự chủ trì của HT. Thích Hạnh Thể - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận; cùng chư Tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, chư Tôn đức Ban Trị sự các huyện thành phố, trụ trì các cơ sở tự viện và chư Tôn đức Tăng trên toàn tỉnh đồng quang lâm tham dự.

Chư Tôn đức Tăng đã thành kính niêm hương, đảnh lễ Tam bảo, sám hối tam nghiệp
HT. Thích Hạnh Thể chủ trì buổi lễ

Về phía chư Ni, sau khi đại diện các trú xứ cầu thỉnh giáo giới từ đại Tăng, chư Ni cũng đã y luật trang nghiêm cử hành lễ Bố-tát tại trú xứ của mình.

Chư Ni đại diện các trú xứ cầu thỉnh giáo giới từ đại Tăng

Trong Phật giáo, Bố-tát là truyền thống sinh hoạt đặc thù của Tăng đoàn được thực hiện từ thời đức Phật, qua nhiều thế hệ; mục đích chính của việc hành Bố-tát định kì nửa tháng là duy trì sinh mệnh tồn tại của Tăng đoàn theo tinh thần hòa hợp và thanh tịnh. Bên cạnh đó, phần trùng tuyên giới luật Phật chế trong lễ Bố-tát cũng là dịp để chư Tăng Ni cùng nhắc nhở nhau về giới pháp của người tu hành, duy trì thiền môn quy củ, nuôi lớn thiện pháp, giới thân huệ mạng để trưởng dưỡng đạo tâm, góp phần trang nghiêm Giáo hội.

Với mục đích và ý nghĩa quan trọng trên, vào các tháng không thuộc mùa an cư, chư Tôn đức Tăng Ni toàn tỉnh sẽ cử hành lễ Bố-tát hai kì vào giữa tháng và cuối tháng (âm lịch) tại trú xứ chùa Sùng Ân (dành cho chư Tăng); các trú xứ Tổ đình Diệu Ấn, chùa Diệu Nghiêm, chùa Bửu Lâm (dành cho chư Ni); trú xứ tịnh xá Ngọc Ninh (dành cho chư Ni hệ phái Khất sĩ).

Chư Tăng trú xứ chùa Sùng Ân
Chư Ni trú xứ chùa Diệu Nghiêm
Chư Ni trú xứ chùa Bửu Lâm

Một số hình ảnh của buổi lễ Bố-tát tại các trú xứ:

Tác giả bài viết: Ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 2
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 1
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây