Ninh Thuận: Phật giáo huyện Ninh Hải tổ chức khóa tu “Một ngày An lạc”

Chủ nhật - 31/03/2024 10:11

Nhằm tạo điều kiện cho quý Phật tử có cơ hội trải nghiệm đời sống tỉnh thức thông qua các thời khóa tu tập, thưởng thức được phút giây hiện tại nhiệm mầu, quay về nương tựa tự thân, thắp sáng ngọn đuốc nội tại, vững bước trên con đường tu nhân học Phật. Sáng ngày 31/3/2024 nhằm ngày 22/02/Giáp Thìn, Phật giáo huyện Ninh Hải long trọng tổ chức Khóa tu Bát Quan Trai tại chùa Pháp Hải, Tri Hải, Ninh Hải.

Tham dự và chứng minh có HT. Thích Hạnh Thể - UVHĐTS, Trưởng BTS kiêm Trưởng Ban Tăng Sự GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thông Huệ - Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh, Chứng minh BTSPGVN huyện Ninh Hải; TT. Thích Minh Tánh - Phó BTS, Trưởng Ban Hoằng pháp PG tỉnh, trưởng BTS PG huyện Thuận Bắc; TT. Thích Quảng Giác, UVTT BTS PG tỉnh, trưởng BTS PG huyện Ninh Hải, Trưởng Ban tổ chức khóa tu, ĐĐ. Thích Nguyên Huấn – UVTT, Trưởng Ban Pháp Chế PG tỉnh; ĐĐ. Thích Nguyên Minh, Ủy viên BTS PG tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực BTS PG huyện Ninh Hải, Phó Ban tổ chức khóa tu; ĐĐ. Thích Thiện Lý, UV BTS, chánh thư ký Ban Tăng sự PG tỉnh; ĐĐ. Thích Quảng Phước, UV BTS, chánh thư ký ban Phật Giáo Quốc Tế; NS. Thích Nữ Diệu Mãn, UV BTS PG tỉnh, Phó BTS kiêm Trưởng Phân ban Ni giới BTS PG huyện Ninh Hải Chư Tôn Đức thường trực các Ban Ngành huyện Ninh Hải, Chư Tôn Đức trụ trì các tự viện trong toàn huyện và hơn 400 hành giả vân tập và tham dự.

Trước khi chính thức khai mạc khóa tu, các em gia đình Phật tử chùa Kim Sơn mua dâng hoa cúng dường. 

TT. Thích Quảng Giác phát biểu khai mạc buổi lễ. 

ĐĐ. Thích Nguyên Minh đọc nội quy và phổ biến chương trình tu học một ngày.

Để đảm bảo cho sự tu học của Hành Giả trong suốt thời gian một ngày được trang nghiêm thanh tịnh, Quý Phật Tử tham gia khóa một ngày an lạc thực hiện tốt nội quy mà BAN TỔ CHỨC khóa tu đã thông báo. 

Phật tử Diệu Hạnh đại diện chư Hành giả phát nguyện tu tập. 

Hòa Thượng chứng minh ban đạo từ đến toàn thể hội chúng.

Hòa thượng rất hoan hỉ và tán thán công dức của Chư Tôn Đức Phật giáo huyện nhà đã thức hiện tốt các công tác Phật sự và đúng với hạnh nguyện “Tác Như Lai sứ, hành Như Lai sự” đem đạo vào đời nhằm đem đến sự an lạc, lợi ích thật sự cho chúng sanh và cuộc đời. Mong rằng tinh thần phụng sự, đoàn kết, dấn thân này sẽ được duy trì và phát huy hơn nữa để các khóa tu diễn ra thường xuyên hơn. Hòa Thượng cũng có đôi lời sách tấn đến chư hành giả đã dám bỏ xuống gánh nặng cơm áo gạo tiền, những thú vui ở thế gian mà tham gia khóa tu một ngày an lạc đông đủ là một điều đáng khen ngợi, quý báu thay quý vị được sanh làm người, được gặp Phật pháp, gần gũi bậc minh sư, được tu tập để hiện đời có được cuộc sống tự tại, thảnh thơi và hạnh phúc. 

Sau khi khai mạc khóa tu, Ban Tổ Chức truyền Bát Quan Trai giới, hướng dẫn thực hiện nghi thức tụng kinh, sám hối, cúng ngọ, dùng cơm trong chánh niệm và đi thiền hành. 

Chiều cùng ngày, Chư hành giả dự thời niệm Phật và buổi pháp đàm diễn ra đầy sôi nổi của chư hành giả gửi đến Chư Tôn Đức về những chướng ngại trong quá trình tu tập và thắc mắc về giáo lý chưa được tỏ tường, Ban Tổ chức sẽ lần lượt tùy nghi giải đáp để hành giải hiểu đúng, hiểu sâu, áp dụng vào đời sống thường nhật. 

 

HT. Thích Thông Huệ chia sẻ pháp thoại với chủ đề “ Tứ Pháp Ấn”

Một số hình ảnh ghi nhận được:


Xem ảnhTải về

Tác giả bài viết: Ban TTTT PG tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 1
Chùa sùng ân 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây