Ninh Thuận: Bế Mạc Khóa Tu Mùa Hè “Gieo Hạt Từ Bi” năm 2022

Thứ hai - 18/07/2022 18:25

Chiều ngày 17/07/2022 nhằm ngày 19/06/Nhâm Dần tại Chùa Sùng Ân số 54 đường 21/8, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận long trọng diễn ra lễ bế mạc khóa tu mùa hè “Gieo Hạt Từ Bi” năm 2022.
Tham dự và chứng mính có ĐĐ. Thích Chơn Chánh - Trưởng Ban HDPT Tỉnh Kiêm Trưởng Ban Tổ Chức; ĐĐ. Thích Nhuận Minh - Phó Ban Kim Trưởng Phân Ban Thanh Thiếu Niên PG Tỉnh; ĐĐ. Thích Chơn Luận - Phó Ban Kim Chánh Thư Ký PG Tỉnh; ĐĐ. Thích Chơn Thái - Phó Ban Kim Trưởng Phân Ban Phật Tử Dân Tộc PG Tỉnh; ĐĐ. Thích Phương Niệm - Ủy Viên Ban HDPT; NS. Thích Nữ Đức Diệu - Phó Ban HDPT cùng quý mạnh thường quân, quý tình nguyện viên và hơn 500 khóa sinh đồng tham dự.

Về phía quan khách có Bà Trần Thị Anh Hoàng – Nguyên Phó Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh Ủy; Nhà Giáo Ưu Tú Nguyễn Thị Thanh Nhị; Huynh Trưởng Nguyên Hải Lê Ngọc Sơn.


Tại buổi lễ ĐĐ. Thích Chơn Chánh đọc báo cáo tổng kết và ban đạo từ đến toàn thể khóa sinh.
Theo như mục địch ban đầu khóa tu đề ra, thực trạng hiện nay có nhiều bạn trẻ lao vào những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng, đắm chìm trong thế giới ảo trên mạng internet, hay tốn thời gian đọc một quyển truyện nhảm nhí, những bộ phim vô bổ cùng với việc học tập căng thẳng sau một năm dài. Vì thế, với tinh thần muốn tạo nên một môi trường lành mạnh bổ ích cho tuổi thanh thiếu niên có điều kiện phát huy và kế thừa những tinh hoa truyền thống đạo đức ngàn xưa để lại và cùng nhau tìm lại những thâm tình đã mất, kết nối sự truyền thông bền chặc giữa người với người trong xã hội, cũng như để góp phần vào sự nghiêp xây dựng trồng người và nuôi dưỡng tín thiện trong tâm hồn chủ nhân tương lai của Phật giáo và dân tộc.

Đại diện các khóa sinh đối trước Chư Tôn Đức bày tỏ lòng biết ơn khi được tham gia khóa tu cùng với bạn bè cùng trang lứa,…

Ba ngày khóa tu đã trôi qua và lưu lại nhiều kỉ niệm với nhau. Với một tập thể đông nên ăn ngủ, vệ sinh cá nhân không được thoải mái song các bạn vẫn luôn nổ lực để thích nghi, tuân thủ tốt quy định của Ban tổ chức và tham gia đầy đủ mọi thời khóa như tụng kinh, lễ Phật, tọa thiền và được nghe kể chuyện cuộc đời Đức Phật, nghe giảng Luật Nhân Quả, về lòng hiếu kính cha mẹ về An toàn giao thông, cùng thắp nến để tỏa lòng tri ân đến với cha mẹ, thầy cô và quốc gia xã tắc, cuộc thi “ tìm kiếm tài năng”, dọn vệ sinh, vui chơi và tọa thiền tại biển Bình sơn. Các bạn khóa sinh đã trải qua những khoảng khắc đang nhớ, những giọt nước mắt vì hạnh phúc, vì hối hận những sai lầm đã làm. Tôi mong rằng, sau khi trở về với gia đình, với nhộn nhịp bôn ba. Nhưng năng lượng tu tập ba ngày sẽ là một sự trải nghiệm, giúp các bạn cải thiện bản thân, xử lí tốt những vấn đề trong cuộc sống, với gia đình, người thân và bạn bè, tạo dựng mối quen hệ tốt với những người xung quanh và luôn yêu thương cuộc sống, hiếu thảo với cha mẹ cũng như thường xuyên đến chùa lễ Phật, tôn kính ngôi tam bảo.
Về đây chung một con đường
Yêu thương kết nối chỗ nương nhiệm màu
Vui đời vui đạo nhịp cầu
Tương thân tương ái kết nhau bạn lành.




Sau đó, Ban Tổ chức gửi quà lưu niệm và bằng khen đến tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho khóa tu.
ĐĐ. Thích Chơn Luận thay lời Ban tổ chức gửi lời tri ân đến Ban Trị Sự tỉnh, chính quyền sở tại, quý mạnh thường quân, quý tình nguyện viên ủng hộ cho khóa tu từ vật chất tới tinh thần. Đó là nguồn động viên, sách tấn lớn lao cho Ban Tổ Chức và toàn thể khóa sinh. Trong quá trình diễn ra khóa tu không sao tránh khỏi những điều sơ thất, ngưỡng mong chư tôn đức và chư liệt quý vị từ bi hoan hỷ lượng thứ.

Một số hình ảnh ghi nhận được:



 

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 1
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 2
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây