Ninh Thuận: Chính thức khai mạc Khóa tu Mùa hè “Gieo Hạt Từ Bi” năm 2022

Thứ bảy - 16/07/2022 09:24

“ Hè về ta có thời gian
Đến chùa nghe Pháp mở mang cuộc đời
Sùng Ân cảnh đẹp tuyệt vời
Khóa tu mở Hội kính mời tham gia.”

PSO – Chiều ngày 15/07/2022 nhằm ngày 17/06/Nhâm Dần tại chùa Sùng Ân số 54  đường 21/8 TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận long trọng khai mạc Khóa tu Mùa hè “ Gieo Hạt từ Bi” trong 3 ngày từ 17-19/06/Nhâm Dần.
Tham dự và chứng minh có HT.Thích Hạnh Thể – UV HĐTS Trung ương GHPGVN, Trưởng BTS PGVN tỉnh; HT. Thích Thiện Niệm – Trưởng Ban Nghi lễ PG tỉnh; TT.Thích Hạnh Huệ – Phó Trưởng Ban Thường trực PGVN tỉnh; TT. Thích Minh Tánh – Phó BTS PGVN tỉnh, Trưởng ban Hoằng Pháp PG Tỉnh, TT. Thích Thông Huệ – Phó BTS PG Tỉnh kiêm Trưởng Phân Ban Tăng Sự PG Tỉnh; ĐĐ.Thích Chơn Chánh – Trưởng ban HDPT tỉnh kiêm Trưởng Ban Tổ Chức Khóa tu mùa hè cùng Chư Tôn Đức các Ban Ngành Thường Trực BTS tỉnh, huyện thị, trụ trì các Tự viện, quý mạnh thường quân, quý tình nguyện viên và hơn hơn 500 khóa sinh đồng về tham dự.

Về phía quan khách có Ông Trần Văn Liêm – Đại Diện Ban Dân Vận Tỉnh Ủy, Nguyễn Thị Thùy Nhiên – Ủy Viên Thường Vị Tỉnh Đoàn, Nhà Giáo Ưu Tú Nguyễn Thị Thanh Nhị, Huynh Trưởng Nguyên Hải Lê Ngọc Sơn.

Trước khi chính thức khai mạc khóa tu, Ban tổ chức cung thỉnh Chư Tôn Đức quang lâm, niêm hương bạch Phật cầu gia hộ, các em gia đình Phật tử dâng hoa cúng dường.
 
Phát biểu khai mạc khóa tu, ĐĐ. Thích Chơn Chánh nhấn mạnh: Nhằm tạo ra một môi trường lành mạnh cho các bạn trẻ, ngoài những bài học về đạo đức, các bạn còn có cơ hội nhận được giáo lý cơ bản của Phật giáo. Khi một bạn trẻ biết đến Phật pháp và hành theo lời Phật dạy thì chắc đó là một người có đạo đức, biết sống trí tuệ, giàu lòng từ bi và sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân để phục vụ cho xã hội và đất nước, đó cũng là mục tiêu cao cả mà khóa tu mùa hè mọi năm đều huớng đến. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho các bạn sau một năm học miệt mài, gác lại đèn sách để hòa mình cùng với bạn bè học hỏi những điều hay, nhìn lại chính mình, cũng như nhằm định hướng cho các bạn hướng đến đời sống Chân – Thiện – Mỹ, tạo một niềm tin, sức mạnh về lối sống lành mạnh, bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của dân tộc.

Tiếp đến, Chư Tôn Đức các ban ngành tặng hoa chúc mừng và hổ trợ một phần kinh phí cho khóa tu thành công tốt đẹp.


ĐĐ. Thích Nhuận Minh – Phó Ban Tổ chức thông qua thanh quy khóa tu gồm có sống ngăn nắp, tiết kiệm; bảo vệ môi trường và sức khỏe cá nhân, cộng đồng; phong cách nhanh gọn, đúng giờ, đúng hiệu lệnh; nếp sống giản dị, thanh lịch; tu học kỉ cương và biết tôn trọng. Đồng thời Đại Đức gửi lời tri ân sâu sắc đến Ban Trị Sự Phật giáo tỉnh, huyện thị đã có sự quan tâm, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần. Quý cấp chính quyền luôn tạo mọi điều kiện về pháp lý và an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra khóa tu. Quý mạnh thường quân, quý tình nguyện viên về y tế, ẩm thực và điều phối thời khóa cho các em. Kính chúc quý vị thân khỏe tâm an hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự.

Đối trước Chư Tôn Đức các khóa sinh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và phát nguyện trong những ngày tham gia khóa tu sẽ tuân thủ mọi quy định đã đề ra, cũng như cố gắng học hỏi vui chơi, trau giồi kiến thức trên tinh thần hòa hợp, luôn chăm ngoan và học tập tốt cho bố mẹ vui lòng.

Sau đó, Hòa Thượng Trưởng Ban có lời tán thán đến Ban Tổ Chức luôn trên tinh thần tâm nguyện phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật góp một phần trách nhiệm cùng với xã hội trong công cuộc giáo dục thế hệ trẻ ngay từ khi các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. Tôi mong rằng ba ngày diễn ra khóa tu là hành trang cho các bạn sau khi trở về nhà ngoan hiền hơn, chăm chỉ hơn, ý thức tốt hơn, sống khiêm nhường hơn để sau này trở thành công dân tốt cho xã hội, là một người Phật tử thuần thành, đóng góp cho đạo và đời những đóa hoa thơm.

Được biết, buổi sáng cùng ngày các khóa sinh đến từ rất sớm, các bạn vui vẻ gặp nhau sau những kì nghỉ dài vì dịch bệnh. Ban Tổ Chức phát thẻ đeo, đồ đồng phục, chia nhóm, sắp xếp chỗ nghỉ ngơi và ăn cơm trong chánh niệm.



Một số hình ảnh ghi nhận được:


                        

 

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 1
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây