Ninh thuận: Chùa Quan Âm tổ chức đêm hoa đăng "Ước nguyện mùa thi" cho các sĩ tử năm 2024

Thứ tư - 26/06/2024 15:07

Việc tổ chức thắp nến cầu nguyện mùa thi hàng năm là dịp để các em học sinh, sinh viên trở về chùa với nguyện ước tốt đẹp, hanh thông cho kỳ thi sắp tới, qua đó giúp các bạn trẻ định tâm, tự tin, có tâm lý thoải mái, trước khi bước vào ngày thi chính thức. Trên tinh thần đó, ngày 25/06/2024 nhằm ngày 20/05/ Giáp Thìn, tại chùa Quan Âm, TP. Phan Rang - Tháp Chàm tổ chức đêm hoa đăng "Ước nguyện mùa thi" năm 2024 cho gần 600 sĩ tử trên địa bàn tỉnh về tham dự. 

Tham dự và chứng minh có sự hiện diện của Đại đức Thích Quảng Phước - Trụ trì chùa Quan Âm, ĐĐ. Thích Nhuận Đạt - Người có trải nghiệm, kinh nghiệm trong việc giảng dạy thiền và tâm lý trị liệu.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, 600 sĩ tử ngồi ngay ngắn trang nghiêm trên chánh điện với sự có mặt trong sự hiểu biết và thương yêu. 

Quý thầy chia sẻ: " Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ kiến thức trong kỳ thi cử thì liệu pháp để tinh thần vững chãi, tạo tâm lý ổn định, trang bị kỹ năng làm bài cũng góp phần giúp sĩ tử có điểm số cao hơn". Thực tập phương pháp quán niệm hơi thở giúp các sĩ tử có thể lấy lại sự tự tin và bản lĩnh trong trường thi. Quý thầy chia sẻ câu chuyện thi cử, đúc kết kinh nghiệm, trải nghiệm học tập và tu tập của mình truyền trao lại cho các sĩ tử trước ngày thi. Cầu nguyện là một nhu cầu tinh thần của con người, và là nhu cầu rất chính đáng. Đó là cách chúng ta có nền tảng về một đức tin, giải tỏa ức chế tâm lý do áp lực của hoàn cảnh, vấn đề trong cuộc sống, đặc biệt là việc học tập. 

Ngoài sự chia sẻ việc thi cử, dâng lời ước nguyện thông qua lễ dâng hoa đăng. Quý thầy còn trao tặng những phần quà ý nghĩa gồm một cây bút và vòng hạt may mắn cho các sĩ tử như là một lời chúc tới các bạn. 

Ngoài ra, các bạn nhận những tờ giấy ước nguyện, ghi lại điều ước của mình dâng lên Tam Bảo chứng minh.

Buổi lễ kết thúc trong sự hoan hỉ và biết ơn. 

Một số hình ảnh ghi nhận được. 


Xem ảnhTải về

Tác giả bài viết: Ban TTTT PG tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 1
Trường TC Phật Học
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây