Chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử toàn tỉnh tham dự lễ Bố-tát tập trung

Thứ bảy - 20/07/2024 15:05

Sáng ngày 20/7/2024 (nhằm ngày 15 tháng 6 năm Giáp Thìn), tại trú xứ chùa Sùng Ân (phường Phủ Hà, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), chư Tôn đức Tăng Ni cùng Phật tử trong toàn tỉnh đã trang nghiêm tham dự lễ Bố-tát tụng giới tập trung.

Buổi lễ Bố-tát tập trung tụng giới Bồ Tát trong kinh Phạm Võng được diễn ra trang nghiêm dưới sự chủ trì của chư Tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, chư Tôn đức Ban Tổ chức, Ban Chức sự các trú xứ an cư và chư hành giả an cư trên toàn tỉnh đồng tham dự.

Bố-tát là truyền thống sinh hoạt đặc thù của Tăng đoàn được thực hiện từ thời Đức Phật, qua nhiều thế hệ; mục đích chính của việc hành Bố-tát định kì là duy trì sinh mệnh tồn tại của Tăng đoàn theo tinh thần hòa hợp và thanh tịnh. Bên cạnh đó, phần trùng tuyên giới luật Phật chế trong lễ Bố-tát cũng là dịp để chư Tăng Ni cùng nhắc nhở nhau về giới pháp của người tu hành, duy trì thiền môn quy củ, nuôi lớn thiện pháp, giới thân huệ mạng để trưởng dưỡng đạo tâm, góp phần trang nghiêm Giáo hội. 

Từ ý nghĩa quan trọng ấy, ngoài việc Bố-tát theo định kì vào ngày 15 và ngày 30 (tháng thiếu vào ngày 29) Âm lịch mỗi tháng theo luật định. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh còn tổ chức 2 tháng một kì cho Tăng Ni toàn tỉnh tập trung Bố-tát (tụng kinh Phạm Võng) và học luật, triển khai các công tác Phật sự của Phật giáo tỉnh nhà.

Sau khi trì tụng kinh Phạm Võng, chư Tôn đức đã chủ trì nghi thức Bố-tát cho quý cư sĩ Phật tử, trùng tuyên lại những giới luật dành cho chúng Ngũ giới, chúng Thập thiện, chúng Bồ Tát.

Sau buổi lễ Bố-tát, HT. Thích Hạnh Thể - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức, Luật sư Trường hạ, đã có lời sách tấn đến với toàn thể chư hành giả an cư cùng quý đạo tràng Phật tử. Hòa thượng đã nhắc lại nguồn gốc, lợi ích và ý nghĩa của giới luật; qua đó, khuyên chư Tăng Ni sống trong tinh thần hòa hợp, tinh tấn tu tập, lấy giới luật để nuôi dưỡng đạo tâm, vì một trong những yếu tố quan trọng để Đạo pháp trường tồn đó là Tăng Ni phải thanh tịnh và hòa hợp. Đồng thời, đối với các công tác Phật sự cũng như hoằng pháp lợi sanh, việc làm nào hội chúng hoan hỉ, xã hội chấp nhận thì nên tinh tấn thực hiện. 

HT. Thích Hạnh Thể sách tấn chư hành giả an cư và Phật tử

Bên cạnh đó, Hòa thượng đã điểm sơ những thành tựu của GHPGVN từ khi thành lập năm 1981 đến nay, trên nền tảng ấy, Tăng Ni và Phật tử tỉnh nhà cần ra sức giữ gìn và tiếp tục phát huy những nét đẹp truyền thống cùng các giá trị văn hóa Phật giáo ấy. Kết lời, Hòa thượng mong rằng những việc làm của Tăng Ni đều trong khuôn khổ Giới luật, Hiến chương GHPGVN, Quy chế Ban Trị sự GHPGVN tỉnh,...thể hiện đầy đủ hạnh lành, trang nghiêm giới đức, xứng đáng là một vị Tỳ Kheo đệ tử chân chính của Đức Phật.

Sau đạo từ sách tấn từ Hòa thượng Luật sư Trường hạ, TT. Thích Hạnh Huệ - Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức An cư kiết hạ, đã triển khai công tác Phật sự sắp tới và hướng dẫn tổ chức Đại lễ Vu Lan - Báo hiếu PL: 2568 theo Thông bạch của Hội đồng Trị sự GHPGVN.

TT. Thích Hạnh Huệ triển khai công tác Phật sự và hướng dẫn tổ chức Đại lễ Vu Lan - Báo hiếu PL: 2568

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Tác giả bài viết: Ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 1
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây