Ninh Thuận: Lớp học tình thương chùa Long Cát khai giảng năm học mới 2023 – 2024

Thứ năm - 07/09/2023 09:26

Trong không khí tưng bừng của nhân dân cả nước nô nức trong ngày hội “ Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Ngày 06/09/2023, lớp học Tình thương Chùa Long Cát tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. 

Tham dự và chứng minh buổi lễ có NT. Thích nữ Mỹ Đức – Viện chủ chùa Diệu Nghiêm, Viện chủ Chùa Long Cát, Khai sáng lớp học tình thương Long Cát. 

Về phía chính quyền có bà Mấu Thị Hiền – Chủ tịch UBMTTQVN xã Công Hải, quý Thầy cô giáo trường tiểu học Công Hải, các thôn trưởng tại các xã trên địa bàn, quý ân nhân các nhóm gần xa, quý phụ huynh và hơn 150 em học sinh đang theo học tại lớp học đồng về tham dự lễ khai giảng. 

SC. TN Dung Từ thay mặt Ni Sư Trụ trì chùa Long Cát đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2023 – 2024. 

Ni Sư có gửi gắm đến các em học sinh, qua 10 tháng miệt mài, các em đã hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, là những học sinh ngoan ngoãn. Cha mẹ các em cũng khắc phục phần nào khó khăn để các em được đến lớp. Đây là một diễm phúc to lớn. Bởi vì nhờ đi học các em không còn chịu nạn mù chữ, các em hiểu nhiều vấn đề hơn, khôn ngoan hơn và không bị người xấu hiếp đáp lợi dụng... Đối với các em học sinh lớp 5, năm nay là năm các em rời trường Long Cát để lên lớp 6. Kết thúc 5 năm học, xem như kết thúc một chặn đường. So sánh trình độ của các em bây giờ với trình độ lúc mới bước chân vào trường Long Cát chắc chắn phải tiến bộ rất nhiều. Lúc ấy các em còn bỡ ngỡ, còn xa lạ với trường với lớp. Các cô giáo phải dắt tay từng em vào lớp, cầm tay gò từng con chữ. Giờ thì các em đã học thông viết thạo, đầy đủ kiến thức bước lên ngưỡng cửa cấp II, chương trình học sẽ cao hơn, khó hơn, các em phải cố gắng thật nhiều mới tiếp thu được kiến thức và đạt kết quả tốt trong học tập. Bên cạnh đó các em phải luôn nhớ trui rèn đạo đức, luôn là con ngoan trò giỏi, tương lai đem học vấn của mình cải thiện bản thân, góp phần xây dựng quê hương đất nước trong khả năng của mình. 

Thầy Tưởng Văn Vui đọc thư của Chủ tịch Nước gửi các em nhân ngày tựu trường. 

Thầy Nguyễn Văn Hiển đọc báo cáo tổng kết năm học 2022 – 2023. 

Nhân dịp này, các em học sinh lớp học tình thương Long Cát diễn văn nghệ chào mừng năm học mới.  

Ban tổ chức đọc danh sách phát thưởng cho các em có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua. 

Em Pi Năng Thị Thúy đọc cảm nghĩ ra trường. Lớp học tình thương Long Cát là chiếc nôi đầu đời của chúng con trong khoảng không gian yên ả ở đây, chúng con được Chư tôn Đức Ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh Ninh Thuận, Sư Bà chùa Diệu Nghiêm, quý sư cô chùa Long Cát, quý cấp chính quyền, quý nhà hảo tâm đã quan tâm đến chúng con những đứa trẻ dân tộc nghèo dốt chữ, quý ngài và quý vị đã không ngại khó khăn vất vả mở trường dạy dỗ tạo điều kiện mọi mặt để chúng con được thăng hoa trên đường học tập. Chúng con cảm thấy vui sướng và biết ơn vô hạn 5 năm dưới mái trường Long Cát chúng con được học chữ, được vui chơi, được trau dồi đạo đức, được nuôi dưỡng thân tâm. 

NT. Thích nữ Mỹ Đức – Viện chủ chùa Diệu Nghiêm, Viện chủ Chùa Long Cát, Khai sáng lớp học tình thương Long Cát phát biểu và nhắc nhở các cháu trước thềm năm học mới. Lớp học tình thương chùa Long Cát có cơ duyên được thành lập từ những ngày đầu tôi điều hành Phật sự ở đây, tính tới bây giờ cũng hơn 20 năm hoạt động, dưới sự hướng dẫn của tôi cùng với Ni Sư trù trì chùa Long Cát đã gần gũi các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con em không đủ điều kiện đến trường, cũng như nhận được sự ủng hộ tinh thần to lớn của quý mạnh thường quân mà mái ấm tình thương Long Cát nay được ổn định hơn, đi vào nề nếp hơn, cuộc sống dần thay đổi tích cực hơn, số lượng con em mù chữ dần ít đi. Bước vào năm học mới, tôi mong các em sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, nổ lực không ngừng vì một tương lai tốt đẹp hơn. Vì Kiến thức là bàn đạp cho các em thay đổi số phận của chính mình. Chúng tôi cũng xin cảm ơn đến quý cấp chính quyền sở tại, Ban giám hiệu cùng quý thầy cô giáo trường tiểu học Công Hải, quý ân nhân gần xa đã chung tay với chúng tôi viết tiếp ước mơ cho các em có hoàn cảnh khó khăn. 

Em Chamaléa Thị Huyền Trân thay mặt cho toàn thể học sinh lớp học tình thương Long Cát, chúng con xin hứa sẽ cố gắng học tập, phấn đấu để đạt kết quả cao hơn nữa trong năm học sắp tới này để không phụ lòng mong mỏi của Ni Trưởng, Ni Sư, các cấp chính quyền, quý ân nhân cũng như quý thầy cô giáo và quý bậc phụ huynh. 

Được biết, để ủng hộ tinh thần cho thầy và trò, quý ân nhân gần xa ở Binh Dương, TP.HCM,... nhóm thiện nguyện Bồ Đề Cam Ranh, Chùa Phổ Hiền đã gửi tặng nhu yếu phẩm sách vở, bút viết, gạo, lương thực đến các em học sinh và phụ huynh. Một số hình ảnh ghi nhận được: 

Tác giả bài viết: Ban TTTT PG tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 2
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 1
Chùa sùng ân 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây