Công tác chuẩn bị tổ chức Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì năm 2023

Thứ hai - 27/11/2023 17:17
hình bìa
hình bìa

Trong những ngày qua, tại chùa Sùng Ân (phường Phủ Hà, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), Ban Tổ chức đã khẩn trương chuẩn bị công tác tổ chức Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì sắp tới diễn ra vào ngày 29 – 30/11 và 01/12/2023.

Đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức và các tiểu ban phụ trách trực thuộc đang gấp rút tiến hành công tác thiết trí, dần hoàn thiện chu đáo khâu tổ chức tại địa điểm diễn ra sự kiện.

Trước đó, Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cũng đã triệu tập nhiều phiên họp để triển khai kế hoạch, phân công trách nhiệm, rà soát về công tác tổ chức Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì năm 2023; cũng trong các phiên họp này, các tiểu ban phụ trách đã báo cáo về kết quả thực hiện, đồng thời trình bày những khó khăn chưa giải quyết được để Ban Tổ chức có phương hướng chỉ đạo thực hiện theo đúng quy trình và kịp tiến độ đã được phân công. Nhân đây, chư Tôn đức Ban Tổ chức đã đóng góp ý kiến xây dựng để khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì được diễn ra toàn bị và thành công tốt đẹp hơn.

Vì đây là một trong những Phật sự quan trọng của Phật giáo tỉnh nhà, vì thế để Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì được diễn ra long trọng, trang nghiêm và ý nghĩa hơn; Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã đến các trụ xứ chư Tôn đức giáo phẩm Hội đồng Chứng minh và Hội đồng Trị sự để đảnh lễ và tác bạch cung thỉnh quý Ngài quang lâm chứng minh, tham dự, giảng huấn trong khóa bồi dưỡng kì này.

Theo ĐĐ. Thích Đồng Niệm – Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Phó Trưởng ban kiêm Thư ký Ban Tổ chức cho biết, kế hoạch tổ chức Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì lần này được triển khai từ Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Ninh Thuận lần thứ VII (nhiệm kì 2022 – 2027), trải qua 03 cuộc họp thống nhất thành lập Ban Tổ chức gồm 20 vị thành viên, trong đó cung thỉnh HT. Thích Hạnh Thể - Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh làm Trưởng Ban Tổ chức; thành lập 20 tiểu ban gồm 50 thành viên, hiện tại các tiểu ban đã và đang thực hiện các kế hoạch riêng mà Ban Tổ chức đã giao phó. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức đã hoàn thiện 99%.

ĐĐ. Thích Đồng Niệm báo cáo công tác tổ chức

Theo kế hoạch, Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì trong 03 ngày: ngày 29 – 30/11 và 01/12/2023 (nhằm ngày 17, 18, 19 tháng 10 năm Quý Mão), với số lượng đại biểu tham gia bồi dưỡng dự kiến khoảng 200 vị chư Tôn đức Tăng Ni trong toàn tỉnh. Cũng nhân dịp này, sẽ diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác văn hóa giữa Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận.

Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì lần này được tổ chức với quy mô lớn dưới sự quang lâm chứng minh, giảng huấn và chia sẻ của chư Tôn đức giáo phẩm Hội đồng Chứng minh và Hội đồng Trị sự, nhằm nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên môn trong công tác quản lý và điều hành tại các cơ sở tự viện trong tình hình thực tại của kỷ nguyên số hóa; cập nhật mọi thông tin hoạt động của Giáo hội, sự điều chỉnh, bổ sung của Hiến chương và Quy chế Ban Tăng sự Trung ương GHPGVN tại Đại hội Phật giáo toàn quốc (nhiệm kì 2022 – 2027), cũng như các chính sách hiện hành của Đảng và Nhà nước có liên quan đến tôn giáo.

Tác giả bài viết: Ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 1
Chùa sùng ân 2
Trường TC Phật Học
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây