Chương trình tọa đàm “Phát triển kinh tế theo tinh thần Phật giáo”

Thứ tư - 29/11/2023 22:42
Chương trình tọa đàm “Phát triển kinh tế theo tinh thần Phật giáo”

Chiều ngày 29/11/2023, tại chùa Sùng Ân (phường Phủ Hà, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm), Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức chương trình tọa đàm với đề tài “Phát triển kinh tế theo tinh thần Phật giáo”.

Quang lâm tham dự có TT. Thích Nhật Từ - Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM; TT. Thích Hạnh Huệ - Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận; cùng với quý doanh nhân thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đồng tham dự.

Giáo lý của Đức Phật không chỉ hạn chế trong phạm vi lợi lạc cho những tín đồ Phật giáo về mặt tâm linh hay sự tu tập hướng đến giác ngộ giải thoát; mà thực tế, từ thời đức Phật còn tại thế, giáo lý của Ngài đã mang lại lợi ích cho nhiều tầng lớp trong xã hội Ấn Độ thời bấy giờ, trong đó không thể không nhắc đến tầng lớp thương nhân; trong kinh tạng Pali có rất nhiều lời dạy của Đức Phật về góc độ xã hội, đặc biệt về khía cạnh kinh tế, bao gồm những chỉ dẫn và quy định mà đến ngày nay tính thích ứng ấy vẫn còn hiện hành. Nhận thấy được những khủng hoảng, nhiều khó khăn trong kinh tế hiện nay, cùng với kế hoạch tổ chức Khóa Bồi dưỡng nghiệp vụ trụ trì năm 2023 dành cho Tăng Ni Phật tử trong toàn tỉnh, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận cũng đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Phát triển kinh tế theo tinh thần Phật giáo” nhằm lan tỏa tư tưởng, quan điểm của Đức Phật về kinh tế trong tình hình xã hội hiện nay.

Trong buổi tọa đàm, TT. Thích Nhật Từ đã nhắc đến những giáo lý mà Đức Phật đã dạy liên quan đến lĩnh vực kinh tế, trong đó có 07 ngành nghề đệ tử Phật không nên tham gia; từ đó rút ra các chủ trương trong hoạt động kinh doanh: thà làm giàu ít để không vướng vào những nghề mà Đức Phật khuyên không nên làm; tôn trọng giá trị đạo đức mà Đức Phật đã khai sáng và truyền bá; không nên quan trọng hóa lợi nhuận trong quá trình kinh doanh.

Cuối chương trình, TT. Thích Nhật Từ đã giải tỏa những vấn đề nan giải trong kinh doanh mà các doanh nhân đã đặt ra; qua đây, phần nào giúp được lãnh đạo cũng như thành viên các doanh nghiệp hiện diện trong buổi tọa đàm có những định hướng mới hơn đối với hoạt động kinh tế trong tương lai của mình.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi tọa đàm:

Tác giả bài viết: Ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 2
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 1
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây