Trường Trung cấp Phật học Ninh Thuận tổ chức Lễ Tất niên 2023 và Tổng kết năm học thứ II (2022 – 2023) khóa IX

Thứ bảy - 27/01/2024 11:04

Sáng ngày 27/01/2024 (nhằm ngày 17/12/Quý Mão), Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học (TCPH) tỉnh Ninh Thuận long trọng tổ chức Lễ Tất niên năm 2023 và Tổng kết năm học thứ II (2022 – 2023) Khóa IX – Niên khóa: 2021 – 2024, tại Giảng đường TCPH – Chùa Sùng Ân, phường Phủ Hà, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có TT. Thích Hạnh Huệ - Ủy viên HĐTS, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận; TT. Thích Thông Tánh – Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Giáo dục Phật giáo GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Đồng Niệm – Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Phó Hiệu trưởng Thường trực Trường TCPH Ninh Thuận; ĐĐ. Thích Thông Ngộ - Phó Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Phó Hiệu trưởng kiêm Chánh Thư ký Trường TCPH; ĐĐ. Thích Chúc Hiển – Chánh Văn phòng Trường TCPH; TT. Thích Tâm Như – Phó Trưởng Ban Hoằng pháp Phật giáo tỉnh Khánh Hòa, Giáo thọ Trường TCPH. Về phía chư Ni, có sự quang lâm của NT. Thích nữ Mỹ Đức – Chứng minh Phân ban Ni giới Phật giáo tỉnh Ninh Thuận, nguyên Giáo thọ Trường TCPH; cùng chư Tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, chư Tôn đức Ban Giám hiệu và giáo thọ sư, bổn sư – y chỉ sư của Tăng Ni sinh, quý giảng viên cùng tập thể Tăng Ni sinh khóa IX Trường TCPH đồng tham dự buổi lễ.

Buổi lễ được tổ chức với mục đích họp mặt nhân dịp cuối năm, nhằm gắn kết giữa Ban Giám hiệu cùng quý giáo thọ sư, quý giảng viên, quý bổn sư – y chỉ sư của Tăng Ni sinh, quý Ban Bảo trợ và toàn thể Phật tử xa gần. Đồng thời, tổng kết báo cáo công tác đào tạo năm học thứ II (2022 – 2023) của Ban Giám hiệu và trao tặng bằng khen đến Tăng Ni sinh đã đạt kết quả học tập cao trong năm học này.

Trước tiên, ĐĐ. Thích Đồng Niệm thay mặt Ban Giám hiệu Trường TCPH Ninh Thuận có đôi lời phát biểu tại buổi lễ, Đại đức đã nhắc lại sơ lược về lịch sử cũng như công lao của chư vị Tổ sư đối với sự hình thành Phật học đường (nay là Trường TCPH) tại Ninh Thuận từ năm 1930 đến nay. Đồng thời, Đại đức đã khuyến tấn Tăng Ni sinh nỗ lực phấn đấu học tập trong năm học cuối cùng của khóa này để hoàn thành chương trình đào tạo đạt được kết quả tốt nhất. Nhân dịp này, Đại đức cũng gửi lời tri ân chân thành đối với sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Ninh Thuận và quý cấp chính quyền sở tại, sự phát tâm tham gia công tác giảng dạy của quý giáo thọ cũng như sự trợ duyên về tinh thần và vật chất của quý Ban Bảo trợ, bổn sư Tăng Ni sinh và quý nhà hảo tâm xa gần.

ĐĐ. Thích Đồng Niệm phát biểu tại buổi lễ

Tiếp theo chương trình, ĐĐ. Thích Thông Ngộ đã báo cáo kết quả đào tạo năm học thứ II (2022 – 2023) của Ban Giám hiệu Trường TCPH Ninh Thuận. Theo đó, chương trình đào tạo của năm này gồm 15 môn phân bổ trong 02 học kì, mỗi môn học trong một học kì có 36 tiết, học từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần. Về kết quả đào tạo, tỉ lệ học tập xếp loại giỏi đạt 41%, loại khá đạt 36,3%, loại trung bình đạt 22,7%; về hạnh kiểm, đa phần Tăng Ni sinh đều thực hiện tốt Nội qui và Qui chế của nhà trường. Theo kế hoạch, chương trình đào tạo trong năm học thứ III (2023 – 2024) bao gồm 15 môn, dự kiến kết thúc và làm lễ tốt nghiệp vào tháng 9/2024.

ĐĐ. Thích Thông Ngộ báo cáo kết quả đào tạo

Sau phần báo cáo kết quả đào tạo, ĐĐ. Thích Chúc Hiển đã công bố quyết định khen thưởng của Ban Giám hiệu Trường TCPH Ninh Thuận đối với Tăng Ni sinh đạt thành tích học tập cao trong năm học thứ II (2022 – 2023).

ĐĐ. Thích Chúc Hiển công bố quyết định khen thưởng

Sau khi công bố quyết định khen thưởng, chư Tôn đức Ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và Ban Giám hiệu Trường TCPH đã trao tặng bằng khen đến các Tăng Ni sinh.

Ban đạo từ tại buổi lễ, TT. Thích Hạnh Huệ ghi nhận và nhiệt liệt tán dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua, Thượng tọa mong rằng toàn thể quý giáo thọ Trường TCPH Ninh Thuận sẽ tiếp tục phát huy vai trò và ý nghĩa của người kỹ sư tâm hồn đối với Tăng Ni sinh và nền giáo dục Phật giáo hiện nay, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số ngành giáo dục, khai thác có hiệu quả và ứng dụng các tài liệu trên mạng internet để góp phần đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học trong thời đại mới. Bên cạnh đó, Thượng tọa đã có đôi lời huấn từ đến với toàn thể Tăng Ni sinh khóa IX, Thượng tọa nhắc nhở không nên thỏa mãn những kết quả đã đạt được, cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, thấy rõ vai trò trách nhiệm của người tu sĩ với những yêu cầu của xã hội, của chúng sanh; sống một cuộc sống có lý tưởng, không ngừng học tập tu dưỡng rèn luyện đạo đức, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong những năm học tiếp theo. Cuối cùng, Thượng tọa đã gửi lời chúc mừng năm mới đến với Ban Giám hiệu, quý giáo thọ và toàn thể Tăng Ni sinh Trường TCPH Ninh Thuận.

TT. Thích Hạnh Huệ ban đạo từ tại buổi lễ

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

Tác giả bài viết: Ban Thông tin - Truyền thông Phật giáo tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 1
Chùa sùng ân 2
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây