Ninh Thuận: Ban Hoằng Pháp trang nghiêm tổ chức Lễ Tổng kết công tác Phật sự và Tất niên năm 2023

Thứ năm - 18/01/2024 22:53

Sáng ngày 18/01/2024 (08/12/ Quý Mão), tại Chùa Sùng Ân - Trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, 56 đường 21 tháng 8, phường Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận Ban Hoằng Pháp trang nghiêm tổ chức Lễ Tổng kết công tác Phật sự và Tất niên năm 2023.

Quang lâm chứng minh có TT. Thích Hạnh Huệ - Uỷ viên HĐTS, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh; TT. Thích Minh Tánh, TT. Thích Thông Tánh - đồng Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh; NT. Thích nữ Mỹ Thái - Chứng minh Phân ban Ni giới Phật giáo tỉnh; NS. Thích nữ Đức Thịnh – Trưởng Ban TTTT PG tỉnh Ninh Thuận cùng chư Tôn đức thường trực Ban Hoằng pháp và hơn 200 quý Phật tử trong toàn tỉnh đồng về tham dự. 

Phát biểu khai mạc, TT Thích Minh Tánh nhấn mạnh các công tác Phật sự năm 2023 thành công tốt đẹp, các thời khóa tu tập cho hàng Phật tử được đều đặn diễn ra hàng tháng. Ngoài ra, các thành viên trong Ban vẫn đang sắp xếp kết hợp với đạo tràng trong bổn tự kết hợp thuyết giảng vào các buổi cúng cầu an, cầu siêu, an vị tại các tư gia Phật tử, kết hợp cùng Phật tử đại diện Đạo tràng phát quà ủng hộ giúp đỡ các trường hợp khó khăn thiên tai. Phương hướng hoạt động Phật sự 2024, triển khai thực hiện các công tác Phật sự theo kế hoạch của Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh và thực hiện đúng đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Nhân ngày vía Đức Phật thành đạo, Thượng tọa nhắc lại 7 ý nghĩa Phật thành đạo đến đại chúng được hiểu rõ hơn về ngày trọng đại này. 

TT. Thích Minh Tánh phát biểu khai mạc 

Về mặt Chuyên nghành: Ban Hoằng Pháp kết hợp với các thành viên đăng các bài giảng cho Phật Tử và Đạo Tràng, nghiên cứu tu học, thỉnh thoảng kết hợp quay video trực tiếp các buổi lễ sinh hoạt tại các Bổn tự và kết nối trực tuyến mời Phật tử các Đạo Tràng cùng tham dự. Tổng số Đạo Tràng Tu Học trong toàn tỉnh khoảng 60. Tổng các buổi giảng trong năm khoảng 120 buổi. Phật Tử tham gia tu tập kết nối trực tuyến các Đạo Trảng khoảng 500 người. Về các công tác Phật sự nhất là từ thiện An sinh Xã hội hỗ trợ cho đồng bào khó khăn ước tính trên 700tr. 

ĐĐ. Thích Chơn Thủ - Chánh Thư ký Ban Hoằng Pháp PG tỉnh đọc báo cáo tổng kết năm 2023.

Tại hội nghị, Ban Hoằng Pháp nhận bằng tuyên dương công đức từ Ban Trị Sự GHPGVN và các Ban ngành có những phần quà chức chúc mừng đến Ban tổ chức. 

Chúng con xin khắc cốt ghi tâm những lời vàng ngọc của Chư Tôn Đức để lại cho chúng con là vô giá, mãi mãi song hành với thời gian. Chúng con nguyện sẽ cố gắng tinh tấn tu tập hơn nữa. Chúng con cũng xin tri ân quý Phật tử công quả đã lo lắng những phần ăn tạo điều kiện cho chúng con an tâm tu tập. Cầu nguyện 10 phương chư Phật thùy từ gia hộ cho Chư Tôn Đức thân tâm thường lạc, Phật sự viên thành. Cầu chúc toàn thể đạo tràng sức khỏe và an lạc.

Đại diện Phật tử phát nguyện trước Chư Tôn Đức 

Trong tất cả các Ban ngành ngoài Ban Tăng sự và Ban Giáo dục, Ban Hoằng Pháp là lực lượng nòng cốt gần gũi với tín đồ Phật tử trong việc truyền bá giáo lý Phật giáo đến với mọi người. Ban đã cố gắng thực hiện tốt mọi công việc được giao phó. Thay mặt cho Ban Thường trực BTS PG tỉnh, tôi tán thán tinh thần đoàn kết, hòa hợp của Chư Tôn Đức trong quá trình “ Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sanh vi bổn hoài ” như Đức Phật đã dạy: Này các Tỳ kheo, hãy đi vì lợi lạc của nhiều người, vì hạnh phúc của số đông, vì lòng lân mẫn đối với thế gian, vì lợi lạc, vì hạnh phúc của trời và người. các ông hãy đi, nhưng đừng đi hai người cùng một hướng, hãy đi mỗi người một ngã, hãy truyền bá chánh pháp. Này các Tỳ kheo, chánh pháp toàn thiện ở phần đầu, phần giữa cũng như phần cuối, cả trong ý tứ và lời văn. Hãy tuyên bố về cuộc sống toàn thiện và thanh tịnh...Thượng tọa cũng gửi đến hàng Phật tử lời khích lệ tinh thần to lớn, cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền vất vả mà quý Phật tử tham dự khóa tu đầy đủ nói lên tinh thần cần cầu giới pháp mãnh liệt. Tôi mong rằng tinh thần này sẽ còn, đã, đang và tiếp tục trên lộ trình tu đạo giải thoát cho chính mình. 

TT. Thích Hạnh Huệ ban đạo từ đến toàn thể hội chúng. 

ĐĐ. Thích Nguyên Thông – Phó Ban Hoằng Pháp PG tỉnh bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đến Ban Thường trực BTS, Quý cấp chính quyền, quý mạnh thường quân đã luôn quan tâm về mọi mặt cho Ban Hoằng Pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Trước thềm năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, kính chúc toàn thể quý vị hưởng trọn mùa xuân Di Lặc vô lượng an lạc vô lượng cát tường. 

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Tác giả bài viết: Ban TTTT PG tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 3
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 1
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây