Ninh Thuận: Lễ chung thất trai tuần Cố Ni trưởng Thích Nữ Liên Vân

Thứ năm - 01/12/2022 20:58
DSC 0291
DSC 0291

Sáng ngày 30/11/2022 nhằm ngày 7/11/Nhâm Dần, tại chùa Sùng Đức (Tp Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận),  môn đồ pháp quyến đã long trọng tổ chức Lễ chung thất trai tuần Cố Ni trưởng Thích Nữ Liên Vân – Trụ Trì chùa Sùng Đức.
Chứng minh và tham dự buổi lễ có Trưởng lão HT Thích Trừng Diệu – Chứng minh BTS PG tỉnh BRVT; HT Thích Hạnh Thể – UV HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh Ninh Thuận; HT. Thích Huệ Phước – UVTT HĐTS, Phó trưởng Ban Hoằng Pháp TW, Trưởng Ban Hoằng Pháp Hải Ngoại, Phó TT BTS PG Thừa Thiên Huế cùng Chư Tôn Đức trong và ngoài tỉnh, quý Phật tử về tham dự.
Nơi Giác linh đường Cố Ni trưởng Thích Nữ Liên Vân, chư Tôn đức Ban Trị sự Phật giáo tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các cơ sở tự viện trong và ngoài tỉnh đã thành kính dâng hương cúng dường và tưởng niệm 49 ngày viên tịch của Ni Trưởng. Tiếp đó, Chư Tôn Đức đồng tụng thời kinh cầu nguyện cho Giác linh Cố Ni trưởng được cao đăng Phật quốc.
Thay mặt cho môn đồ pháp quyến, NS. Thích Nữ Nguyên Tánh đã dâng lời tác bạch cảm niệm Ân sư và luôn khắc ghi trong tâm khảm mình ơn giáo dưỡng sâu dày của  thầy và tri ân đến chư Tôn đức đã quang lâm chứng minh cho buổi lễ được thêm phần viên mãn.Nơi trai đường, sau lời tác bạch cúng dường của môn đồ pháp quyến, Hòa thượng Thích Hạnh Thể đại lao chư tôn đức chứng minh ban đạo từ. Hòa thượng đã nhắc lại công hạnh tu tập của cố Ni trưởng, khuyến tấn hàng môn đồ đệ tử noi theo hạnh nguyện của Thầy, nổ lực tự thân độ mình độ người, huynh đệ cùng nhau đoàn kết, hòa hợp trong các công tác Phật sự tại tỉnh nhà xứng đáng là người kế thừa Tổ nghiệp, hưng thịnh thiền môn để không cô phụ lại công ơn giáo dưỡng của Ni Trưởng và các bậc tiền nhân. Mặc dù Ni trưởng đã viên tịch, nhưng những hình ảnh của Ni trưởng vẫn luôn in đậm mãi trong lòng người hậu thế.

HT. Thích Hạnh Thể ban đạo từ

Trước đó, Chư Tôn Đức cung thỉnh tro cốt Ni Trưởng nhập bảo tháp tại khuôn viên chùa nơi mà cả đời Ni Trưởng gắn bó với Ni Chúng và tín đồ Phật tử.
Nhân dịp này, HT. Thích Huệ Phước – Phó TT BTS PG Thừa Thiên Huế có thời pháp thoại đến Ni Chúng và Phật tử tại bổn tự về việc tu học, phụng sự thế nào cho lợi đạo ích đời, Phật giáo mãi trường tồn trong lòng dân tộc.
Một số hình ảnh ghi nhận được:

Tác giả bài viết: Ban TTTT PG tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 1
Chùa sùng ân 2
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây