Ninh Thuận: Phật giáo TP. PR – TC tổ chức khóa tu một ngày an lạc “Thực hành hạnh lắng nghe”

Thứ tư - 12/10/2022 09:55
IMG 0777
IMG 0777
 
Sáng ngày 9/10/2022 nhằm ngày 14/09/Nhâm Dần tại chùa Phước Huệ, phường Mỹ Hải. BTS Phật giáo TP. Phan Rang- Tháp chàm tổ chức khoá tu “ Thực hành hạnh lắng nghe “ nhân ngày vía Đức Bồ Tát Quán Thế Âm.
Tham dự và chứng minh có HT. Thích Hạnh Thể – Uỷ viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS PG Tỉnh, Trưởng Ban Tăng sự PG Tỉnh, TT. Thích Thông Tánh – Trưởng BTS PG TP. PR – TC, Trưởng Ban Giáo Dục PG tỉnh kiêm Trưởng Ban Tổ chức khóa tu; ĐĐ. Thích Pháp Quang – Phó Chánh Thư Ký Văn Phòng TP; ĐĐ. Thích Nguyên Huấn – Trưởng Ban Pháp Chế GHPGVN; ĐĐ. Thích Thông Thuận – Trưởng Ban Hoằng Pháp PG TP cùng Chư Tôn Đức Ban Thường trực BTS GHPGVN thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, quý Tăng Ni Trụ Trì các tự viện trong thành phố và hơn 200 Phật tử về tham dự khóa tu.
Tại buổi lễ, Ban Tổ Chức thông qua nội quy khóa tu nhằm giúp Phật tử chuyên lòng tu tập, không bị ngoại cảnh phan duyên và gặt hái được những kết quả nhất định cũng như để khóa tu được trang nghiêm, thanh tịnh, thành tựu viên mãn
Tiếp đến, cung nghinh Chư Tôn Đức quang lâm đại hùng bảo điện, niêm hương bạch Phật cầu gia hộ.
Hòa Thượng Trưởng Ban có đôi lời sách tấn đến đại chúng và tán thán tinh thần tu học của quý Phật tử. Nhất là Chư Tôn Đức Thường trực Thành phố dù bận nhiều công tác Phật sự nhưng vẫn duy trì khóa tu hàng tháng cho đại chúng có môi trường tốt để chuyên tu. Trải qua 5 lần khóa tu nhưng tinh thần tu học của Quý Phật tử vẫn tinh tấn và tham gia đông đảo như thế này là một việc làm hết sức có ý nghĩa mang lại an lạc cho tự thân và tha nhân. Với chủ đề kì này “Thực hành hạnh lắng nghe”, mong rằng quý Phật tử sẽ nghe những gì cần nghe và nói những gì cần nói để bảo vệ tự thân mình luôn được an lạc trong từng phút giây, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, con cái thuận hòa, công việc hanh thông.
Sau đó, toàn thể đại chúng tụng kinh, niệm Phật trong không khí trang nghiêm.
ĐĐ. Thích Tỉnh Tuệ, trụ trì chùa Quan Ân tỉnh Lâm Đồng vì đại chúng mà quang lâm  thuyết giảng. Thời pháp thoại sôi nổi vừa mang lại tiếng cười, vừa lắng động thâm sâu về nghệ thuật sống biết lắng nghe.
Lắng nghe tiếng vọng đất trời
Thiên nhiên đa sắc ru hời nhân tâm
Tim run cảm … tháo trầm ngâm
Thả hồn xao động ngữ âm rạng ngời…
Lắng nghe sâu thẳm vô thường
Sinh ly – tử biệt khắp phường thế gian
Chân ngạo nghễ, từng dọc ngang
Bỗng dưng xem nhẹ chữ sang hay bần
Sau đó, toàn thể đại chúng thực hiện nghi thức Quá đường, dùng cơm trong chánh niệm, thiền hành trong an lạc.
Sau giờ chỉ tịnh, đại chúng được tọa thiền, tụng kinh và có buổi pháp đàm đầy sinh động. Quý Phật tử gửi đến Ban Tổ Chức nhiều câu hỏi còn nghi vấn trong quá trình tu tập và được giải đáp bằng những kinh nghiệm tu tập Chư Tôn Đức chia sẻ đến toàn thể hội chúng.
Một số hình ảnh ghi nhận được:

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 1
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây