Ninh Thuận: Lớp học tình thương chùa Long Cát khai giảng năm học mới 2022 – 2023

Thứ tư - 07/09/2022 19:27
Sáng ngày 06/09/2022 nhằm ngày 11/8/Nhâm Dần, tại chùa Long Cát, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2022 – 2023.
Tham dự và chứng minh có TT. Thích Nguyên Các – Trưởng Ban Hoằng Pháp PG quận 3 – TPHCM, Phó Trụ Trì chùa Vĩnh Nghiêm quận 3; ĐĐ. Thích Tâm Lạc – Trụ trì chùa Phước Duyên tỉnh Trà Vinh; Ni Sư. Thích nữ Đức Thịnh – Trưởng Ban TTTT PG tỉnh, Trụ trì Chùa Long Cát, Chủ lớp học tình thương Long Cát; SC. Thích nữ Linh Dụng – Thiện Viện Thường Chiếu tỉnh Đồng Nai cùng quý Thầy Cô giáo trường học Công Hải, quý bậc phụ huynh và gần 200 các em học sinh là người dân tộc thiểu số Raclay.
Về phía chính quyền có Bà Mai Thị Hà – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Thuận Bắc; Bà Mấu Thị Hiền – Chủ tịch UBMTTQVN xã Công Hải; Bà Trần Thị Bạch Như – Phó Chủ tịch UBND xã; Cô Doãn Thị Ân – Hiệu Trưởng trường tiểu học Công Hải.

Trước khi đi vào chương trình chính thức, Cung thỉnh Chư Tôn Đức, quý cấp chính quyền, quý thầy cô quang lâm niệm Phật cầu gia hộ, chào quốc kì, đạo kì.
Hằng năm, khi khắp nơi trên mọi miền đất nước khai giảng năm học mới. Lớp học tình thương Long Cát cũng khai giảng năm học mới nhưng nơi đây các em không có đồ mới, không có sách vở cũng không có tiếng trống trường. Mặc dù thế, lớp học tình thương Long Cát vẫn đầy ắp tình yêu thương của Chư Tôn Đức, quý mạnh thường quân gần xa luôn dõi theo và hổ trợ phần nào kinh phí, vật dụng học tập,… để Ni Sư trụ trì có thể tiếp tục duy trì lớp học, phần nào giúp đỡ các em về mặt tri thức. Vì con chữ rất là quan trọng trong cuộc sống hiện đại để các em có thể hòa đồng cũng xã hội mà không bị lừa gạt như những năm trước đây thường diễn ra.
Ni Sư Thích nữ Đức Thịnh – Chủ lớp học đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2022 – 2023.
Cô Doãn Thị Ân đọc thư chủ tich nước gửi các cháu nhân năm học mới.
Thầy Nguyễn Văn Hiển đọc báo cáo tổng kết
Được biết, năm học 2021 – 2022 có 180 em tham gia lớp học, một số em chưa đủ điều kiên lên lớp và một số em bỏ học. Tổng kết cuối năm được 100 em đủ điều kiện lên lớp.
Em Chamalea Thị Hương đọc cảm tưởng của học sinh lớp 5 ra trường.

 Các em diễn văn nghệ chào mừng năm học mới
Tiếp theo chương trình, phát bằng khen và phần thưởng cho các em có thành tích tốt trong học tập.
  Với hạnh nguyện “ Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật ” cũng như theo lời Bác Hồ dạy “ Vì lợi ích 10 năm trồng cây , vì lợi ích trăm năm trồng người ” nên mặc dù luôn bận rộn, đa đoan với công tác Phật sự của Giáo hội cũng như của Bổn tự nhưng lúc nào Thượng tọa cũng quan tâm, tận tình hổ trợ trong  mọi hoạt động của lớp học tình thương. Để lớp học thực sự là mái ấm, là chiếc nôi đầu đời để đưa các em học sinh tự tin bước vào cuộc sống. Dịp này Thượng Tọa gửi tặng 150 bộ đồ và nón, 5 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích học tập tốt. Và nhiều quý mạnh thường quân tuy không đến tham dự nhưng đã gửi lời chúc mừng đến thầy trò lớp học tình thương Long Cát trong năm học mới.
Thượng Tọa chứng minh gửi lời chức mừng và có đôi động viên nhắc nhở các em trước khi bước vào năm học mới

Đại diện chính quyền Bà Trần Thị Bạch Như – Phó Chủ tịch UBND xã Công Hải phát biểu chúc mừng lớp học tình thương Long Cát khai giảng năm học mới, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của nhà chùa trong công tác an sinh xã hội, nhất là tạo mọi điều kiện cho các em dân tộc thiểu số có môi trường học tập.
Một số hình ảnh ghi nhận được:
             

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 1
Chùa sùng ân 3
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 2
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây