Ninh Thuận: Lễ Hằng Thuận Phật tử Quảng Luận và Nguyên Hương tại Chùa Diệu Nghiêm

Chủ nhật - 04/09/2022 10:17

Sáng ngày 01/09/2022 (nhằm 6/8/ Nhâm Dần), tại chùa Diệu Nghiêm – 54 đường 21/8, Phường Phủ Hà, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ni Trưởng Thích Nữ Mỹ Đức – Viện chủ chùa Diệu Nghiêm cùng Chư Ni chứng minh và gia trì cho lễ Hằng thuận của đôi bạn Đặng Ngọc Trung, pháp danh Quảng Luận và Nguyễn Thị Như Khoa, pháp danh Nguyên Hương.

Ban Tổ Chức cung thỉnh Ni Trưởng, Ni chúng quang lâm Đại hùng Bảo điện niêm hương bạch Phật cầu gia hộ, các em gia đình Phật tử dâng hoa cúng dường, đôi bạn đảnh lễ Tứ ân.
  
Ni Trưởng TN Mỹ Đức – Viện chủ chùa Diệu Nghiêm có đôi lời nhắc nhở về đạo nghĩa vợ chồng theo lời Phật dạy: “Hằng là mãi mãi; Thuận là hòa hợp; Hằng thuận nghĩa là nghệ thuật sống hoà hợp rất cần trong cuộc sống hôn nhân; một bước ngoặt quan trọng của cuộc đời của người Phật tử tại gia. Hôm nay, đầy đủ duyên lành hai con được làm lễ hằng thuận tại ngôi Tam bảo và được sự chứng minh của Chư Ni, quan viên hai họ. Để có được đời sống hôn nhân tốt đẹp, các con phải luôn trân quý từng giây phút sống bên nhau, biết quan tâm, lắng nghe, chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ, cùng nhau sửa chữa những lỗi lầm và hoàn thiện bản thân, xứng đáng là “Dâu hiền, rể thảo”. Đồng thời mỗi người cần giữ gìn, làm tròn bổn phận, trách nhiệm của vợ và chồng. Nếu các con khéo léo ứng dụng những lời đức Phật dạy vào đời sống gia đình thì chắc chắn sẽ có được hạnh phúc, an vui mãi mãi.

Ni Trưởng còn nhắc đến ý nghĩa chiếc nhẫn cưới trong ngày trọng đại. “Vàng là kim loại quý, bền bỉ không bị nhạt màu theo thời gian, hãy gìn giữ lòng chung thủy sắc son. Cặp nhẫn, hai vòng tròn đồng tâm biểu trưng cho sự “đồng vợ đồng chồng” trong mọi việc như báo hiếu cho Tứ thân phụ mẫu, chăm sóc con cái, công ăn việc làm,…Lát nữa đây các con trao nhau nhẫn cưới thì phải tự nhắc nhở nhau mỗi khi “cơm không lành canh không ngọt” rằng ”Chồng giận thì vợ bớt lời cơm sôi nhỏ lửa cả đời nào khê”. Đó là bí quyết gìn giữ ngọn lửa hạnh phúc gia đình.
Nếu mà biết nhẫn nhịn nhau
Gia đình hoà thuận nhịp cầu yêu thương
Cho dù vạn lí, thập phương
Gia đình sum họp, vạn đường như mơ

Trước Phật đài trang nghiêm và thanh tịnh, dưới sự chứng minh của Chư Ni trong niềm kính tin Tam bảo, cô dâu và chú rể đã thực hiện đầy đủ các nghi thức lễ hằng thuận: Trao nhẫn, dâng lời phát nguyện.
  

Đôi bạn được Ni Trưởng Viện chủ chùa Diệu Nghiêm tặng quà chức mừng

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm, đầy niềm hỷ lạc
                                          

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 1
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây