Ninh Thuận: Lễ Rước Long vị Tổ sư Đại Giới Đàn Bảo Tạng năm 2022

Thứ ba - 06/09/2022 21:47

Chiều ngày 06/09/2022 nhằm ngày 11/8/Nhâm Dần, Ban Tổ chức và tất cả giới tử đồng thân lâm về Sắc Tứ Thiền Lâm tự (huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận) thiết lễ rước Long vị Tổ sư Hải Bình – Bảo Tạng về giới trường chùa Sùng Ân (phường Phủ Hà, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) để an vị và chứng minh cho Đại Giới Đàn thành tựu viên mãn.
Như đã đưa tin, vào những năm đầu thập niên 40 của thế kỉ XIX, Thiền sư Hải Bình, húy thượng Bảo hạ Tạng đã dừng chân tại làng Ma Nương (nay là thôn Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn) để kế thế trụ trì Tổ đình Thiền Lâm; năm 1854, Ngài đã tái thiết đại trùng tu ngôi cổ tự này; hiện nay, Tổ đình Thiền Lâm có lập long vị để tôn thờ và tưởng nhớ đến ân đức của Ngài.
Tổ đình Thiền Lâm chỉ là một trong nhiều ngôi cổ tự được Ngài kế thế và tái thiết; Ngài có công đức rất lớn trong việc hoằng dương đạo pháp, truyền bá Phật giáo khắp mọi nơi, bên cạnh đó, Ngài còn khai sơn tạo dựng nhiều ngôi cổ tự khác, đó cũng là nền móng cho sự hình thành và phát triển Phật giáo tại các vùng Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Cuộc đời và công hạnh tu hành cũng như đại nguyện hoằng hóa của Thiền sư Bảo Tạng chính là tấm gương sáng để hậu thế muôn đời noi theo.
Những đóng góp của Ngài cho Phật giáo nói chung và Phật giáo Ninh Thuận nói riêng, đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Trên tinh thần ấy, Đại Giới Đàn năm 2022 lấy danh hiệu Bảo Tạng để cho thế hệ sau này nương theo công hạnh và đức độ của Ngài trên con đường dấn thân phụng sự nhân sinh.
                                                                                         

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 3
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 1
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây