Ninh Thuận: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tiếp sức cùng người dân trong mùa đại dịch

Thứ tư - 19/01/2022 09:44
Ninh Thuận: Ban Trị sự Phật giáo tỉnh tiếp sức cùng người dân trong mùa đại dịch
Trong những ngày vừa qua ngày dịch bệnh tràn lan, người dân khó khăn vì không đi lại được, nhiều nơi phải thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ do biến chủng mới Delta làm lây nhiễm với tốc độ rất nhanh, lan ra diện rộng, diễn biến rất phức tạp, làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội và cuộc sống mưu sinh của tất cả người dân từ các khu dân cư đông đúc, các khu chợ dân sinh bà con không có lương. Chính quyền và Nhân dân cả nước đang trải qua những thời khắc khó khăn nhất.

Bằng tinh thần đoàn kết hòa hợp, phụng sự Đạo pháp, phục vụ nhân sinh, khi mà dân đói nghèo vì dịch bệnh. Những vị sư cũng không thể ngồi yên nhìn dân khổ vì đói. Đó là tinh thần phụng đạo cứu đời của Phật giáo từ thuở hàn vi cho đến mãi bây giờ. Đó là tình cảm của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Thuận, chư Tôn đức Thường trực các ban ngành, quý Phật tử, quý Mạnh thường quân gần xa cùng chung tay chia sẻ tình thương. Một nắm cơm đói lòng ngày dịch như thế này là điều trân quý nhất mà chư Tôn đức muốn gửi đến bà con.

Đến nay đã có gần 5 chuyến xe nghĩa tình gồm gạo, mì, rau củ, đồ khô và các nhu yếu phẩm đến các vùng đỏ như huyện Bình Chánh, quận Thủ Đức,… để bà con yên tâm ở yên một chỗ cùng nhà nước vượt đại dịch.

Ngoài ra, Ban Trị sự tỉnh cũng đã quyên góp ủng hộ quỹ vaccine, cùng với Hội Chữ thập đỏ và UBMTTQVN tỉnh tham gia vào công tác thiện nguyện tại tỉnh nhà. Suốt 4 tháng, từ ngày đợt dịch thứ tư bùng phát, chư Tôn đức trụ trì các tự viện trực thuộc các huyện cũng chung tay tổ chức gian hàng 0 đồng, nấu cơm gửi đến các khu phong tỏa, trao quà và tịnh tài giúp bà con xoay sở phần nào trong đợt dịch này.

Những sự đóng góp của Ban Trị sự tỉnh được UBND thành phố trao tặng bằng khen và chính quyền đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể Tăng Ni, Phật tử luôn nhiệt tình và đồng hành cùng chính quyền trong công tác chống dịch.

“Dẫu biết là dịch bệnh ai cũng khó khăn, nên khả năng bao nhiêu chúng tôi cố gắng hết mình để san sẻ với đồng bào. Tôi rất tin tưởng vào tinh thần dân tộc của Người Việt Nam mình, người nghèo sẽ giúp người nghèo hơn. Một mình tôi không thể kham nổi nhưng bên tôi luôn có sự đồng lòng chung sức của chư Tôn đức Tăng Ni và Phật tử gần xa, cũng như chính quyền sở tại tạo mọi điều kiện. Cầu cho mọi người chân cứng đá mềm đồng lòng chung sức đẩy lùi COVID-19, dịch bệnh sẽ nhanh qua thôi, cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Cầu chúc đồng bào cũng như quý cấp lãnh đạo sức khỏe, thành công trong mọi công việc mà Đảng, Nhà nước đã giao phó!” Hòa thượng Thích Hạnh Thể bày tỏ:

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Nguồn tin: Phật sự online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 3
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 1
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây