Ninh Thuận: Khai giảng lớp học tình thương chùa Long Cát năm học 2020 – 2021

Thứ tư - 19/01/2022 09:38
Sáng ngày 6/9/2020 nhằm ngày 19/7/Canh Tý tại lớp học tình thương Chùa Long Cát – Thuận Bắc, Ninh Thuận tổ chức lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021 cho các em dân tộc thiểu số vùng xâu, vùng xa điều kiện khó khăn.
Ninh Thuận: Khai giảng lớp học tình thương chùa Long Cát năm học 2020 – 2021
Tham dự buổi lễ có Sư cô Thích nữ Đức Thịnh – Chủ lớp học, Ông Phạm Văn Muộn – Chủ tịch Hội Liên Hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh; Đồng chí Huỳnh Hữu Phúc – Phó Bí Thư tỉnh đoàn; Ông Nguyễn Hoàng Duy – Bí Thư chi đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thầy Ngô Sỹ Long – Giáo viên trường THPT Nguyễn Trãi, Ông Nguyễn Hữu Trí – Chủ tịch UBND xã Công Hải; Bà Mấu Thị Hiền – Chủ Tịch Mặt Trận xã Công Hải; Ông Đặng Trung Thu – Trưởng Thôn Hiệp Kiết; Cô Doãn Thị Ân – Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Công Hải; Thầy Trịnh Minh Thoan – Hiệu Phó Trường Tiểu học Công Hải; Ông Phạm Minh Trí, Bà Phan Thị Ngọc Thảo – Đại diện Quý mạnh thường quân; quý phụ huynh và gần 200 em học sinh về tham dự lễ. 
 


 
Trước khi vào dự lễ quý khách mời, quý phụ huynh và các em học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và mang khẩu trang y tế.
 

Lễ khai giảng năm nay được tổ chức đặc biệt trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 nhưng không kém phần long trọng trong hân hoan và phấn khởi của buổi tựu trường. Quý cấp chính quyền, nhà trường sở tại, quý mạnh thường quân khắp nơi trở về ủng hộ tinh thần học tập của Thầy trò lớp học tình thương Long Cát, các em được tặng học bổng, cặp, sách vở, quần áo, xe đạp, gạo.
 







Trước khi đi vào buổi lễ, Quý khách mời niệm Phật cầu gia hộ, chào Quốc kì, Đạo Kì.


 

Sư cô Đức Thịnh đọc diễn văn khai mạc năm học mới. 
 

Thầy Trịnh Minh Thoan đọc thư của Chủ tịch nước gửi các em nhân buổi tựu trường. 
 
Thầy Thiên Sanh Quảng đọc báo cáo tổng kết năm học 2019 – 2020
Tiếp theo chương trình, phát phần thưởng cho các em có thành tích học tập tốt. 
 











 
Ông Nguyễn Hữu Trí có đôi lời nhắc nhở đến các em học sinh: “Tôi đánh giá cao tinh thần phụng sự của nhà Chùa suốt 20 năm qua, từ ngày mở lớp học cho tới nay gặp nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng Ni Trưởng Thích nữ Mỹ Đức, viện chủ Chùa Diệu Nghiêm và Chùa Long Cát – Người sáng lập lớp học tình thương và Sư cô trụ trì Thích nữ Đức Thịnh cùng quý Thầy cô giáo luôn cố gắng chăm lo bồi dưỡng văn hóa và rèn luyện đạo đức cho các em dân tộc Raclay, Nhà Chùa luôn đồng hành cùng với chúng tôi trong mọi công tác an sinh xã hội,…chúng tôi mong rằng các em sẽ luôn nổ lực học tập, chăm ngoan, quý mạnh thường quân khắp nơi biết tới giúp đỡ các em và hổ trợ tiền lương cho quý thầy cô giáo ”.
 

Ông Nguyễn Hữu Trí phát biểu tại buổi lễ
 
Sư cô trụ trì chia sẻ: “Xã Công Hải là nơi tập trung số lượng lớn con em dân tộc thiểu số, và là xã thuộc vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế khó khăn, nên phần lớn các em học sinh không có cơ hội đến trường vì cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền đang là nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh, vì thế các em phải phụ giúp cha mẹ đi làm thuê, bươn chải kiếm tiền quá sớm, không được vui chơi, không được quan tâm chăm sóc. Có nhiều em tuổi đã lớn nhưng không biết chữ, không biết nói tiếng Việt. Thấy được điều này, chúng tôi luôn cố gắng vì các em trên tinh thần Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật, tiếp nối hạnh nguyện ban vui cứu khổ của của Ngài”
Các em bày tỏ niềm vui phấn khởi: “Chúng con rất vui được học ở chùa, mặc dù học không có trống, không quần áo mới, không sách vở mới nhưng chúng con nhận được tình thương của nhiều người, được ăn cơm chùa trước khi vào lớp, được nhận sách vở đồ học tập mỗi khi cần,… Chúng con sẽ cố gắng đi học đều để biết chữ không bị người ta gạt gẫm”. 

Ngày tựu trường em không có quần áo, giày dép mới 
 
Nhân dịp này, Chi đoàn tỉnh Ninh Thuận tặng 38 xuất học bổng cho các em có thành tích tốt, Các cô chú từ TPHCM tặng gạo quần áo, sách vở cho các em, Thầy Ngô Sỹ Long tặng vở cho các em vào năm học mới và nhiều quý mạnh thường quân dù không đến dự nhưng gửi nhiều phần quà tặng các em nhân dịp năm học mới. 
 

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ: hình còn lại:
 



















 

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Nguồn tin: Phật sự online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 1
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 2
Chùa sùng ân 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây