Ninh Thuận: Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tại nghĩa trang Đài Liệt Sĩ

Thứ hai - 17/01/2022 23:11
Ninh Thuận: Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tại nghĩa trang Đài Liệt Sĩ
Để tưởng nhớ đến các anh hùng đã vì nước quên thân, vì dân phục vụ và trên tinh thần tri ân, báo ân của người con Phật, chiều ngày 23/7/2020 tại nghĩa trang Đài Liệt Sĩ huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Thường trực BTS tỉnh, Ban nghi lễ cùng với Đoàn TNSCHCM tỉnh Ninh Thuận tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Tham dự và chứng minh có TT. Thích Thiện Niệm – Trưởng Ban nghi lễ GHPGVN tỉnh; TT. Thích Minh Tánh – Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh; TT. Thích Tâm Ngọc – Phó BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Ninh Hải; ĐĐ. Thích Đồng Niệm – Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh; NT. Thích nữ Mỹ Thái – Trưởng phân ban Ni giới tỉnh; chư Tôn đức Tăng Ni, trụ trì các tự viện cùng quý Phật tử trong tỉnh đồng đến tham dự buổi lễ.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Hữu Tuấn – Ủy viên Ban chấp hành TƯ đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Bà Phạm Thị Thanh Hường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cùng các vị trong đoàn. 

Tại buổi lễ, TT. Thích Minh Tánh đại diện Thường trực Ban Trị sự GHPGVN đọc lời cảm niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho tổ quốc đứng lên. Đây là hoạt động ý nghĩa của Phật giáo tỉnh nhà hướng đến kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ. Là dịp để mọi người tưởng nhớ, tôn vinh những tấm gương anh hùng bất khuất của lớp lớp cha anh đi trước, những người không tiếc máu xương của mình để giành độc lập, tự do cho dân tộc. Đây cũng là dịp và giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, toàn thể đại chúng thắp nén hương thơm cầu nguyện, bày tỏ lòng biết ơn với các anh hùng liệt sĩ.

Tiếp đó, Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh cung tiến hương linh các anh hùng liệt sĩ, thực hiện nghi thức cầu siêu theo truyền thống Phật giáo.

Tối cùng ngày, cơ quan các cấp chính quyền đến viếng và thắp nến tri ân.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Nguồn tin: Phật sự online:

 Từ khóa: ninh thuận, liệt sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 2
Trường TC Phật Học
Chùa sùng ân 1
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây