Ninh Thuận: Phật giáo huyện Ninh Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo nhiệm kỳ VII (2021 – 2026)

Thứ tư - 19/01/2022 09:55
Được sự thống nhất của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Ninh Thuận và sự quan tâm chấp thuận của các lãnh đạo chính quyền trực thuộc huyện Ninh Sơn. Sáng ngày 20/11/2021 (nhằm ngày 16/10 năm Tân Sửu), tại Văn phòng Ban Trị sự PGVN huyện Ninh Sơn, Ban Trị sự GHPGVN huyện Ninh Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo nhiệm kỳ VII (2021 – 2026) với lễ ra mắt Ban Trị sự nhiệm kỳ mới, nhằm đánh giá tổng kết các hoạt động Phật sự trong nhiệm kỳ đã qua; đồng thời suy cử, chư vị Tôn đức Tăng Ni, những thành viên tiêu biểu cho nhiệm kỳ mới, góp phần phụng sự Đạo pháp và Dân tộc ngày thêm tươi đẹp.
Ninh Thuận: Phật giáo huyện Ninh Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu Phật giáo nhiệm kỳ VII (2021 – 2026)

Về tham dự Đại hội có HT.Thích Hạnh Thể – Thành viên Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN kiêm Trưởng BTS PGVN tỉnh; TT.Thích Minh Tánh – Phó BTS PGVN tỉnh Ninh Thuận, Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh kiêm Trưởng ban tổ chức Đại hội; ĐĐ. Thích Thiện Ngộ – Trưởng ban Kiểm soát PG tỉnh; ĐĐ.Thích Nguyên Huấn – Phó ban Pháp chế PG tỉnh; ĐĐ.Thích Chơn Chánh – Trưởng ban HDPT tỉnh, cùng chư Tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử Uỷ viên BTS PGVN huyện Ninh Sơn đồng đến tham dự và chúc mừng.

Về phía chính quyền có ông Trương Văn Phong – Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng thi đua khen thưởng; ông Nguyễn Tấn Thuyên – Đại diện Phòng Tôn giáo; ông Lê Văn Chính – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ huyện Ninh Sơn; ông Lâm Nguyễn Hoà Hưng – Phó trưởng Công an huyện; ông Lê Quang Thành – Chủ tịch MTTQVN xã Quảng Sơn.

Sau nghi cung nghinh chư Tôn đức quang lâm, ổn định đạo tràng và nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, chào Quốc kỳ, đạo kỳ, một phút nhập từ bi quán tưởng niệm chư lịch đại Tổ sư, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ hi sinh, đồng bào tử nạn đã nằm xuống cho Đất nước đứng lên.

TT.Thích Minh Tánh – Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Ninh Sơn đã lên phát biểu khai mạc Đại hội Đại biểu Phật giáo nhiệm kỳ VII (2021 – 2026). Trong bài phát biểu, Thượng tọa có nêu “Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban trị sự huyện cùng Tăng Ni, Phật tử đã đoàn kết cùng nhau hoàn thành tốt mọi công tác Phật sự và đạt được nhiều thành tựu, làm động lực và tiền đề cho nhiệm kỳ mới, tập trung nhân lực và trí lực để phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội và luôn theo đường hướng của Đảng, Nhà nước và Giáo hội đã đề ra.

Thay mặt cho BTS GHPGVN huyện Ninh Sơn, Phật tử Đinh Trần Tân- Như Tín đọc báo cáo tổng kết Công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016 – 2021 và phương hướng nhiệm vụ  nhiệm kỳ VII (2021 – 2026). Nhờ sự chỉ đạo sáng suốt của BTS GHPGVN tỉnh và sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo chính quyền các cấp, BTS GHPGVN huyện Ninh Sơn luôn đồng hành cùng người dân địa phương, san sẻ với gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong đợt dịch vừa qua các hộ gia đình trong khu cách ly đều có rau củ quả và các nhu yếu phẩm cần thiết, các em nhỏ không có điều kiện học online cũng được sự trợ duyên, hoạt động hành chính, giáo dục, từ thiện, hướng dẫn Phật tử, công tác trùng tu và kiến tạo cảnh quan chùa chiền luôn được quan tâm và hoạt động rất tốt… Tuy nhiên, thực tế BTS Phật giáo huyện cũng nhìn nhận ra những hạn chế, tồn đọng khó khăn trong 5 năm qua để rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ tới đạt được những kết quả tốt hơn.

Dịp này, Quý Lãnh đạo cấp Tỉnh và cấp Huyện tặng hoa chúc mừng đại hội và trao bằng tuyên dương công đức cho các tập thể, cá nhân BTS Phật giáo huyện Ninh Sơn đã hoàn thành nhiệm vụ và đạt nhiều thành tích đáng khen trong công tác Phật sự nhiệm kỳ 2016 – 2021.

TT.Thích Minh Tánh – Nguyên Trưởng BTS huyện và ĐĐ. Thích Chơn Chánh – Tân Trưởng BTS huyện Ninh Sơn tiếp nhận bằng công đức và hoa chúc mừng.

Đại hội đã lấy biểu quyết và nhất trí thông qua danh sách suy cử thành phần nhân sự Ban trị sự GHPGVN huyện Ninh Sơn nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 36 thành viên trong đó có 12 vị thường trực do ĐĐ. Thích Chơn Chánh làm tân Trưởng Ban.

ĐĐ. Thích Thiện Ngộ tuyên bố danh sách BTS huyện Ninh Sơn nhiệm kỳ mới.

Thành viên tân Ban Trị sự nhiệm kỳ 2021 – 2026 ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ, thay mặt cho tập thể nhân sự mới, ĐĐ. Thích Chơn Chánh nguyện sẽ đem hết sức mình làm tròn trách nhiệm, cố gắng làm tốt mọi nhiệm vụ mà Chư Tôn Đức và chính quyền đã tin tưởng, giao phó. Luôn bám sát Hiến chương, quy chế của Trung Ương Giáo hội và thực hiện đúng quy định của Pháp luật trên tinh thần hòa hợp, đoàn kết góp phần xây dựng ngôi nhà chung của Giáo hội ngày càng ổn định, phát triển. Xã hội và Phật giáo sẽ là hai dòng chảy song song trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa Đất nước.

ĐĐ. Thích Chơn Chánh phát biểu nhận nhiệm vụ

Thay mặt lãnh đạo chính quyền ông Lê Văn Chính – Phó Bí Thư Huyện Ninh Sơn phát biểu. Ông ghi nhận những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Phật giáo tỉnh nhà nói chung và Phật giáo huyện Ninh Sơn nói riêng đóng góp cho địa phương trong thời gian vừa qua, bên cạnh đó Ông cũng động viên trong thời gian tới, Tăng – Ni, Phật tử luôn lấy phương châm “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” làm kim chỉ nam trong quá trình nhập thế, phục vụ nhân sinh.

Đại hội vô cùng hoan hỉ khi được Hòa thượng Trưởng ban quang lâm tham dự và ân cần sách tấn đến tập thể nhân sự nhiệm kì mới là những Tăng Ni trẻ với tinh thần nhiệt huyết, cống hiến cho đạo pháp, cho dân tộc. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp thế này, xã hội luôn cần cánh tay đắc lực từ quý vị. Tôi hi vọng rằng trong thời gian tới với tinh thần nhiệt huyết ấy, quý vị sẽ tham gia vào các hoạt động hổ trợ chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, luôn sáng suốt trong mọi hoàn cảnh, dù có khó khăn, dù có thử thách chỉ là những vật cảng tiếp bước cho ta đến đích thành công, hãy là sứ giả mang mạng mạch Phật pháp đi khắp muôn phương và công đức thù thắng này hồi hướng đến khắp pháp giới đều hưởng nhờ ân đức. 

Cuối cùng, ĐĐ. Thích Chơn Quốc –  Phó BTS nhiệm kỳ mới đọc diễn văn bế mạc

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Tác giả bài viết: Ban TTTT tỉnh Ninh Thuận

Nguồn tin: Phật sự online:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH
Chùa sùng ân 3
Chùa sùng ân 1
Chùa sùng ân 2
Trường TC Phật Học
THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoninhthuan.com.vn?

LỊCH VẠN NIÊN
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây